Đường dẫn truy cập

TT Obama kêu gọi bình tĩnh sau vụ nổ súng ở St. Louis


Người biểu tình đối đầu với cảnh sát tại Ferguson, thành phố St. Louis, bang Missouri
Người biểu tình đối đầu với cảnh sát tại Ferguson, thành phố St. Louis, bang Missouri

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama lên tiếng kêu gọi giữ bình tĩnh sau vụ một cảnh sát viên nổ súng bắn chết một thiếu niên da đen tay không tại khu ngoại ô của thành phố St. Louis, thuộc bang Missouri ở miền trung tây nước Mỹ.

Cư dân nổi giận của cộng đồng có đa số người da đen thuộc thị trấn Ferguson đã xuống đường kể từ khi thiếu niên 18 tuổi Michael Brown bị bắn chết hôm thứ Bảy.

Các vụ chống đối đã biến thành bạo động, trong đó có một số người biểu tình cướp phá hàng quán và hôi của, và đối đầu trực tiếp với cảnh sát.

Tổng thống Obama ra một thông cáo hôm thứ Ba, chia buồn với gia đình của Michael Brown. Ông kêu gọi người dân ở đây an ủi nhau “theo phương thức xoa dịu nỗi đau, chứ đừng gây thêm thương tổn.”

Thống đốc Missouri Jay Nixon cũng kêu gọi mọi người bình tĩnh, khi ông phát biểu hôm tối thứ Ba tại cuộc mít-tinh lớn ở một nhà thờ. Ông Nixon thừa nhận rằng cư dân ở đây tỏ ra “bức xúc vì cảm nhận như một nỗi đau cũ nay tái phát.”

Nhưng tờ St. Louis Post-Dispatch loan tin rằng một cảnh sát viên của Sở Cảnh sát Quận St. Louis County đã bắn trọng thương một người đàn ông vào tối thứ Ba, sau khi người đàn ông đó, theo cáo buộc, đã chỉa súng vào viên cảnh sát.

VOA Express

XS
SM
MD
LG