Đường dẫn truy cập

Thêm nhiều vụ bạo động ở ngoại ô St. Louis


Cảnh sát trang phục chống bạo động tiến về phía một người đàn ông ở Ferguson, Missouri, ngày 11/8/2014.
Cảnh sát trang phục chống bạo động tiến về phía một người đàn ông ở Ferguson, Missouri, ngày 11/8/2014.

Thị trấn nhỏ Ferguson, tại bang Missouri vùng trung tây nước Mỹ bước sang tối bạo động thứ hai phát sinh do vụ cảnh sát bắn chết một thiếu niên da đen không vũ trang.

Cảnh sát trang phục chống bạo động dùng hơi cay và đạn cao su tối ngày hôm qua để giải tán một đám đông lớn tụ tập tại một tiệm tạp hoá bị cướp và đốt đêm trước đó có ít nhất 32 người bị bắt trong vụ bạo động tối Chủ Nhật và đang bị truy tố về nhiều tội trongđó có tấn công, cướp giật và trộm cắp.

Thị trấn nhỏ có 21,000 dân này nằm gần St. Louis đã sôi sục kể từ khi Michael Brown, 18 tuổi bị giết tối ngày thứ Bảy khi em và một người bạn ra khỏi một tiệm tạp hoá.

Bản đồ thành phố St. Louis, bang Missouri.
Bản đồ thành phố St. Louis, bang Missouri.

Các giới chức cảnh sát Ferguson nói Brown tấn công cảnh sát bên trong một xe cảnh sát, nhưng các nhân chứng nói Browm bị bắn nhiều phát dù đã đưa tay lên cao chứng tỏ đầu hàng.

Nhân viên Cảnh sát không được tiết lộ danh tánh đã được cho nghỉ hành chánh.

FBI đã mở một cuộc điều tra riêng rẻ về vụ nổ súng để quyết định xem dân quyền của Brown có bị vi phạm hay không. Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder đã đưa ra một tuyên bố ngày hôm qua nói rằng vụ này “đáng được duyệt xét hoàn toàn.”

Vụ này nói lên căng thẳng cao độ giữa những người da đen đa số tại Fugerson và hấu hết giới lãnh đạo chính trị và cảnh sát là người da trắng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG