Đường dẫn truy cập

TT Duterte ca ngợi hợp tác quốc phòng VN – Philippines


Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Tổng thống Rodrigo Duterte mới đây đã hoan nghênh thành quả hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Philippines trong buổi tiếp đón Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch tại Manila.

Theo hãng tin Prensa Latina, trong cuộc gặp hôm 25/10, lãnh đạo Philippines khẳng định hợp tác quốc phòng là một trong các cột trụ của mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, và cho thấy mong muốn của ông trong việc tăng cường quan hệ nhiều mặt với Việt Nam.

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch ca ngợi hiệu quả làm việc của Philippines trong nhiệm kỳ làm chủ tịch luân phiên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2017, đặc biệt là những đóng góp của ông trong việc tăng cường năng lực phòng thủ của khối.

Ông Lịch cũng ngỏ lời cảm ơn Tổng thống Duterte, trong tư cách chỉ huy lực lượng vũ trang Philippines, đã mở rộng quan hệ với Việt Nam trong lĩnh vực quốc phòng, đặc biệt trong việc thực thi luật hàng hải.

Theo tờ Quân đội Nhân dân, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam cũng đã gặp người đồng nhiệm Philippines, ông Delfin Lorenzana, hôm 26/10.

Hai bên đều đồng ý về sự cần thiết phải tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng vì những lợi ích và thách thức chiến lược mà hai nước cùng chia sẻ, theo Prensa Latina.

Trong bối cảnh đó, hai phía đã đồng ý tăng cường hợp tác thông qua hoạt động trao đổi các phái đoàn, thúc đẩy các cuộc đàm phán về chính sách quốc phòng ở cấp phó bộ trưởng và hợp tác trong ngành công nghiệp quân sự.

VOA Express

XS
SM
MD
LG