Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tăng cường tập trận gần đảo Hải Nam


Các cuộc diễn tập bắt đầu ngay sau Diễn đàn Châu Á Bác Ngao hôm 11/4 và dự kiến ​​sẽ kéo dài ba ngày ngoài khơi bờ biển phía nam của đảo Hải Nam.
Các cuộc diễn tập bắt đầu ngay sau Diễn đàn Châu Á Bác Ngao hôm 11/4 và dự kiến ​​sẽ kéo dài ba ngày ngoài khơi bờ biển phía nam của đảo Hải Nam.

Trung Quốc tiến hành thêm một đợt diễn tập hải quân gần đảo Hải Nam trong khi một hàng không mẫu hạm Mỹ đi qua Biển Đông, theo truyền thông nhà nước.

Các cuộc diễn tập bắt đầu ngay sau Diễn đàn Châu Á Bác Ngao hôm 11/4 và dự kiến sẽ kéo dài ba ngày ngoài khơi bờ biển phía nam của đảo Hải Nam, Hoàn Cầu Thời Báo loan tin.

Bản tin nói nhà chức trách hàng hải Trung Quốc xác nhận vùng biển quanh bờ biển phía nam của đảo Hải Nam được chỉ định là khu vực cấm qua lại, và trước cuộc diễn tập, tàu bè bị hạn chế tiếp cận vùng biển này.

Gần địa điểm diễn tập là Tam Á, một thành phố cảng ở Hải Nam có thể tiếp đón tới hai tàu sân bay, theo truyền thông Trung Quốc.

Đợt tập trận thứ nhất được tiến hành từ thứ Năm tuần trước cho đến thứ Tư tuần này.

Một phân tích về hình ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc đã triển khai 43 tàu hải quân, trong đó có hàng không mẫu hạm Liêu Ninh, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết.

Không quân Trung Quốc cũng đã điều các máy bay chiến đấu và máy bay ném bom tiên tiến gia nhập các cuộc tuần tra tác chiến chung, theo Nine News của Úc.

Bắc Kinh có thể đang theo dõi chuyển động của Mỹ ở Biển Đông trong khi nhóm hàng không mẫu hạm Roosevelt của Hải quân Mỹ di chuyển qua vùng biển này.

Hạm đội vừa kể, bao gồm một tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân và 65 máy bay phản lực F-18 siêu thanh, máy bay do thám và máy bay trực thăng, hướng tới Manila hôm 10/4.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG