Đường dẫn truy cập

Trung Quốc cứu tàu hải quân bị mắc cạn trên Biển Đông


Philippines, Trung Quốc, Đài Loan, Brunei, Malaysia, và Việt Nam đều tuyên bố chủ quyền trên một phần hoặc toàn bộ quần đảo Trường Sa
Philippines, Trung Quốc, Đài Loan, Brunei, Malaysia, và Việt Nam đều tuyên bố chủ quyền trên một phần hoặc toàn bộ quần đảo Trường Sa
Một chiếc tàu hải quân Trung Quốc bị mắc cạn hôm thứ Tư trong vùng biển tranh chấp gần Philippines, hôm nay đã được cứu khỏi cảnh mắc cạn và đang trên đường trở về nước.

Một thông cáo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói rằng các thủy thủ trên tàu vẫn an toàn, trong khi chiếc pháo hạm chỉ bị hư hại nhẹ.

Chiếc tàu Trung Quốc đang có mặt trên Biển Đông khi đâm vào bãi Trăng Khuyết thuộc quần đảo Trường Sa, cách đảo Palawan ở Tây Philippines khoảng 110 km.

Bãi cạn Trăng Khuyết nằm trong vùng đặc quyền kinh tế 370 km của Philippine, trong một khu vực được tin là giàu trữ lượng khoáng sản.

Philippines, Trung Quốc, Đài Loan, Brunei, Malaysia, và Việt Nam đều tuyên bố chủ quyền trên một phần hoặc toàn bộ quần đảo Trường Sa. Cuộc tranh chấp này đã gây xích mích tại hội nghị thường niên quy tụ các vị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN hồi tuần trước ở Campuchia.

Tại hội nghị này, Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia đã tố cáo Trung Quốc là “dở trò hai mang” và trấn áp tinh thần các nước khác.

Bộ Ngoại giao Philippines cho biết họ đang theo sát tình hình, và đang điều tra các điều kiện đã khiến chiếc tàu của Trung Quốc bị mắc cạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG