Đường dẫn truy cập

Trung Quốc cho Philippines vay tiền mua võ khí


Bộ Quốc phòng bác bỏ cáo buộc là đảo quốc này bị gián điệp Trung Quốc thâm nhập khiến Mỹ ngần ngại khi bán vũ khí cho Đài Loan.
Bộ Quốc phòng bác bỏ cáo buộc là đảo quốc này bị gián điệp Trung Quốc thâm nhập khiến Mỹ ngần ngại khi bán vũ khí cho Đài Loan.

Chính phủ Trung Quốc đề nghị cho Philippines vay 500 triệu đô la để mua trang bị quốc phòng, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana tiết lộ hôm 14/5.

Bên lề Diễn đàn Vành đai-Con đường ở Bắc Kinh, ông Lorenzana nói Philippines có thể mua trang bị quốc phòng của Trung Quốc.

Loan báo này được đưa ra sau khi đại diện của công ty chế tạo vũ khí Trung Quốc Poly Technologies Inc. thăm xã giao Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

“Chúng tôi không nói sẽ mua hay không vũ khí của họ, nhưng nếu chúng tôi cần thứ gì của công nghiệp quốc phòng Trung Quốc, chúng tôi sẽ mua sử dụng khoản vay mà họ đề nghị cho chúng tôi vay,” ông Lorenzana nói.

Ông Lorenzana cho biết là số tiền vay của chính phủ Trung Quốc sẽ để sẵn và Philippines sẽ chỉ sử dụng khoản tiền này một khi quỹ hiện đại hóa quân đội cạn kiệt.

Bộ trưởng quốc phòng Philippines cho biết Lục quân, Không quân và Hải quân sẽ chọn các trang bị mua từ nhà sản xuất Trung Quốc.

Ông Lorenzana nói vũ khí của nhà sản xuất Trung Quốc đáp ứng những qui định của NATO.

(Nguồn Phil Star)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG