Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên xác nhận người phụ nữ bí ẩn là vợ ông Kim Jong Un


Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un và 'Ðồng chí Ri Sol Chu' đến tham quan một công viên giải trí mới được xây dựng ở Bình Nhưỡng, ngày 25/7/2012
Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un và 'Ðồng chí Ri Sol Chu' đến tham quan một công viên giải trí mới được xây dựng ở Bình Nhưỡng, ngày 25/7/2012
Truyền hình nhà nước Bắc Triều Tiên nói rằng phụ nữ bí ẩn, người đã đi cùng tân lãnh đạo Kim Jong Un trong những sự kiện gần đây, là phu nhân của ông.

Tin tức truyền hình Triều Tiên nói rằng ông Kim Jong Un và 'Ðồng chí Ri Sol Chu' đã đi tham quan một công viên giải trí mới được xây dựng ở Bình Nhưỡng.

Ðây có vẻ là lần đầu tiên truyền thông Bắc Triều Tiên đề cập tới phu nhân của vị lãnh đạo này.

Người phụ nữ bí ẩn lần đầu được thấy ngồi cạnh ông Kim khi xem một buổi trình diễn được phát sóng trên truyền hình nhà nước hôm 6/7/2012.

Ông Kim đã đảm nhận quyền lãnh đạo đất nước cô lập này từ thân phụ của ông là Kim Jong Il, người đã qua đời hồi tháng 12.

Trong khi đó, Tổ chức Khủng hoảng quốc tế, ICG, tường trình rằng không có dấu hiệu rõ ràng cho thấy có âm mưu lật đổ ông Kim, bất chấp việc ông bất ngờ bãi bỏ chức vụ của người đứng đầu quân đội hồi đầu tháng này.

Phân tích gia cấp cao của ICG Daniel Pinkston nói với đài VOA rằng ông không thấy 'có những thay đổi chính sách đáng kể' trong tương lai, và ông Kim Jong Un đã nắm giữ quyền lực 'một cách chắc chắn'.

Báo cáo của ICG cảnh báo rằng Bình Nhưỡng có thể thực hiện các vụ phóng phi đạn tầm xa hoặc bom hạt nhân trong một nỗ lực nhằm củng cố uy quyền của ông Kim.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG