Đường dẫn truy cập

Tổng thống Pháp tiết lộ về cái bắt tay với ông Trump


Tổng thống Mỹ và Pháp trong cuộc gặp ở Brussels hôm 25/5.
Tổng thống Mỹ và Pháp trong cuộc gặp ở Brussels hôm 25/5.

Tổng thống Pháp Emmuel Macron mới cho biết rằng cái bắt tay chặt tới mức tím tái với nguyên thủ Mỹ “không phải không có chủ ý” và đó là một “khoảnh khắc thật”.

Ông Macron nói với truyền thông Pháp rằng ông muốn “cho thấy ông không nhượng bộ, dù chỉ mang tính biểu tượng, nhưng cũng không muốn làm quá lên”.

Trước hội nghị thượng đỉnh NATO ở Brussels, Bỉ, nguyên thủ Mỹ và Pháp đã gặp nhau và đã có một cái bắt tay tốn nhiều giấy mực của báo chí quốc tế.

Hai nhà lãnh đạo đã nhìn thẳng vào mắt nhau trong khi bắt tay nhau thật chặt và rất lâu trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như rút tay lại.

Có thể thấy hai nhà lãnh đạo mím chặt môi, dường như cố gồng mình lên.

Văn phòng của ông Macron đã xác nhận với hãng tin AP về thông tin do tờ Le Journal du Dimanche của pháp đăng tải trước đó.

Vẻ mặt của Thủ tướng Nhật sau khi bắt tay ông Trump.
Vẻ mặt của Thủ tướng Nhật sau khi bắt tay ông Trump.

​Cái bắt tay của ông Trump với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe trước đó cũng thu hút sự chú ý của báo giới khi “ông chủ” Nhà Trắng kéo mạnh tay của nhà lãnh đạo “xứ mặt trời mọc” về phía mình khi ông tới thăm Mỹ.

Còn khi Thủ tướng Đức Angela Merkel thăm Hoa Kỳ, ông Trump thậm chí còn không chịu bắt tay bà khi xuất hiện trước báo chí.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 27/5 trở về nước sau chuyến công du đầu tiên kể từ khi nhậm chức.

Trong chuyến đi kéo dài 9 ngày, ông Trump tới Ảrập Xêút, Israel và châu Âu, nơi ông gặp Đức giáo hoàng Francis ở Vatican và tham dự cuộc họp của NATO và khối G7.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG