Đường dẫn truy cập

TT Obama hối thúc quốc hội thông qua dự luật công ăn việc làm


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tố cáo quốc hội đã không thực hiện các bước tiến để giúp cho dân chúng có thêm công ăn việc làm.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng các chính khách Cộng hòa ở quốc hội đã không làm gì cả để giúp cho dự luật công ăn việc làm của ông được thông qua. Ông Obama nói thêm rằng dự luật này sẽ giúp các tiểu bang tuyển dụng những giáo chức, cảnh sát và nhân viên cứu hỏa đã bị sa thải trong vụ khủng hoảng kinh tế.

Ông Obama nói rằng các nhà lập pháp không nên chờ cho tới sau cuộc bầu cử vào tháng 11 năm nay mới có hành động để giúp đỡ những gia đang chật vật để mưu sinh.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Thống đốc tiểu bang Wisconsin Scott Walker tố cáo rằng chính phủ Obama muốn thực hiện những chương trình làm gia tăng nợ nần của quốc gia và quyền hành của chính phủ.

Thống đốc Walker nói rằng giới lãnh đạo nước Mỹ cần phải chú tâm vào mục tiêu tạo thêm công ăn việc làm. Ông nói thêm rằng chính phủ ở Washington phải phục vụ người thọ thuế chứ không nên chịu ảnh hưởng của những nhóm lợi ích đặc biệt.

VOA Express

XS
SM
MD
LG