Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama họp tại Tòa Bạch Ốc về vụ Ferguson


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ thảo luận về tình hình ở Ferguson, bang Missouri, với nội các của ông, các thủ lãnh dân quyền, các giới chức thực thi luật pháp và các giới chức khác tại Tòa Bạch Ốc.

Cuộc họp hôm thứ Hai sẽ tập trung vào việc xem xét lại các chương trình của chính phủ liên bang trang bị các thiết bị kiểu quân sự cho các cơ quan thi hành luật pháp.

Sau đó, Tổng thống Obama sẽ gặp gỡ với các thủ lãnh nhân quyền trẻ tuổi để thảo luận về những thách thức đang đặt ra từ “sự mất tin tưởng giữa những người thi hành luật pháp với các cộng đồng người da màu.” Tổng thống Obama cũng sẽ gặp gỡ với các giới chức chính phủ và các giới chức thực thi pháp luật, các lãnh đạo cộng đồng, để thảo luận về cách thức tăng cường cho các cộng đồng.

Những cuộc biểu tình đã tiếp tục tại Ferguson kể từ khi một đại bồi thẩm đoàn hồi tuần trước quyết định không truy tố cảnh sát viên đã nổ súng bắn chết Michael Bown, 18 tuổi, một người da đen.

Kể từ tháng 8, khoảng 300 người đã bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình, mà có khi bị lu mờ bởi những vụ hôi của và đốt phá. Những người bị bắt sẽ bị truy tố các tội tụ tập trái phép và phạm pháp, cản trở cảnh sát thi hành công vụ và chống lại sự bắt giữ, cùng với những tội hình sự khác, trong đó trộm cướp mức độ hai, đốt phá, sở hữu vũ khí bất hợp pháp và tấn công.

Cũng trong ngày thứ Hai tại thành phố Atlanta thuộc bang Georgia ở miền nam, Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder sẽ gặp gỡ với các giới chức thi hành luật pháp và giới lãnh đạo thành phố để thảo luận về cách thức cải thiện quan hệ giữa các lực lượng thực thi pháp luật với các cộng đồng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG