Đường dẫn truy cập

Mỹ gửi thêm lực lượng đặc biệt tới Syria


Tổng thống Barack Obama tuyên bố sẽ có tới 250 quân nhân nữa sẽ gia nhập vào toán 50 binh sĩ Mỹ tại Syria.
Tổng thống Barack Obama tuyên bố sẽ có tới 250 quân nhân nữa sẽ gia nhập vào toán 50 binh sĩ Mỹ tại Syria.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ra lệnh tăng quân số lực lượng Đặc nhiệm Hoa Kỳ tại Syria và thúc giục các nước Châu Âu tăng cường đóng góp cho cuộc chiến của liên minh chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Phát biểu tại hội chợ thương mại công nghiệp hôm nay ở Hannover, Đức, Tổng thống Barack Obama tuyên bố sẽ có tới 250 quân nhân nữa sẽ gia nhập vào toán 50 binh sĩ Mỹ tại Syria.

Tổng thống Obama nhấn mạnh ‘Rất cần đến chuyên môn nghiệp vụ của họ trong lúc lực lượng địa phương đang đẩy lùi Nhà nước Hồi giáo ra khỏi các khu vực trọng điểm.’

Trước đây trong tháng, Hoa Kỳ loan báo triển khai thêm 200 binh sĩ và một số trực thăng tấn công Apache tới Iraq để hỗ trợ lực lượng chính phủ tại đây chiếm lại lãnh thổ bị Nhà nước Hồi giáo kiểm soát.

Tổng thống Obama cho biết lực lượng tăng cường sắp tới của Mỹ sẽ không dẫn đầu cuộc chiến trên bộ nhưng có vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp hỗ trợ và huấn luyện cho lực lượng địa phương tiếp tục đẩy lui Nhà nước Hồi giáo.

Trong bài diễn văn tại Đức, Tổng thốngng Obama cho biết lực lượng Mỹ sẽ không dẫn đầu cuộc chiến trên bộ nhưng có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì tiến bộ đạt được trong những tháng gần đây chống lại Nhà nước Hồi giáo.

Ông nói thêm rằng Hoa Kỳ không thể một mình chiến thắng trong cuộc chiến này mà phụ thuộc vào một khối EU vững mạnh chia sẻ gánh nặng vì một nền an ninh chung.

Hôm nay, Tổng thống Obama sẽ gặp các nhà lãnh đạo từ Pháp, Anh, Đức và Italy để thảo luận xem các nước có thể cùng góp phần thế nào vào cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo xét về mặt binh sĩ và hỗ trợ tài chính.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói: "Đây vẫn là một cuộc chiến khó khăn mà không ai trong chúng ta có thể tự thân một mình giải quyết".

VOA Express

XS
SM
MD
LG