Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama chúc Tết Nguyên đán


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama gửi 'lời chúc nồng ấm nhất’ nhân dịp Tết Nguyên Đán Quý Tỵ.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama gửi 'lời chúc nồng ấm nhất’ nhân dịp Tết Nguyên Đán Quý Tỵ.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã gửi lời chúc mừng năm mới tới dân chúng các nước đón Tết Nguyên đán trên khắp thế giới.

Theo thông cáo từ Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle đã gửi ‘lời chúc nồng ấm nhất’ nhân dịp Tết Nguyên Đán Quý Tỵ.

Ông Obama nói rằng theo truyền thống Trung Hoa, con rắn tượng trưng cho sự khôn ngoan, và cho cách tiếp cận khéo léo để ‘giải quyết các thách thức ở phía trước’.

Tổng thống Obama nói: ‘Các thách thức đối với chúng ta có thể lớn, nhưng sự đa dạng và các truyền thống vững mạnh sẽ giúp chúng ta có sức mạnh để đối mặt với những thách thức đó. Đối với tất cả người dân đón Tết Nguyên Đán, tôi xin chúc quý vị an khang, mạnh khỏe và thịnh vượng’.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam David Shear cũng gửi lời chúc mừng năm mới Quý Tỵ tới người dân Việt Nam.
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam David Shear cũng gửi lời chúc mừng năm mới Quý Tỵ tới người dân Việt Nam.
Trong khi đó, từ Hà Nội, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam David Shear cũng gửi lời chúc mừng năm mới Quý Tỵ tới người dân Việt Nam.

Trong đoạn video được đăng tải trên Youtube, ông mở đầu bằng câu chào tiếng Việt: "Xin chào các bạn. Tôi là David Shear. Tôi là đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam".

Nhà ngoại giao Mỹ chia sẻ rằng đây là cái Tết thứ hai của ông tại Việt Nam, và ông cùng với gia đình rất vui vì có cơ hội được ăn Tết cùng với các bạn bè tại Hà Nội.

Để chuẩn bị cho Tết, ông Shear cho hay, ông cùng vợ đã sắm sửa nhiều thứ để chào đón bạn bè tới thăm.

Đại sứ Shear nói rằng một trong những điều ông thích nhất khi Tết đến là hoa đào và quất xuất hiện khắp Hà Nội thế nên ông đã mua cả đào và quất để mang không khí tết vào nhà mình. Ông cũng mua bánh chưng và các loại mứt quả khô tại một ngôi chợ ở Hà Nội.

Và cuối cùng ông Shear chúc mọi người dân Việt Nam năm mới vui vẻ, mạnh khỏe và thịnh vượng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG