Đường dẫn truy cập

Tân Ngoại trưởng Mỹ chúc Tết Nguyên Đán


Tân Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry.
Tân Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry.
Tân Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry thay mặt nhân dân Mỹ chúc mọi người trên thế giới đang đón chào Tết Nguyên Đán vào ngày 10/2 dương lịch tới đây một năm mới nhiều sức khỏe, may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Kerry đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 6/2 nói hàng triệu người đang trên đường về đoàn tụ với thân nhân để đón Tết âm lịch và nhiều gia đình tại Mỹ cũng họp mặt để chào đón năm mới.

Ông Kerry cho rằng những sinh hoạt đón Tết của cộng đồng gốc Á tại Mỹ làm nổi bật sự đa dạng của văn hóa-xã hội Hoa Kỳ và sự gắn kết chặt chẽ giữa dân Mỹ với các dân tộc khác trên khắp thế giới.

Ngoại trưởng Mỹ nói ông cùng Tổng thống Barack Obama hy vọng củng cố mối quan hệ ngày càng vững mạnh hơn giữa Hoa Kỳ với người dân khu vực Châu Á-Thái Bình Dương thông qua các sáng kiến thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cải thiện an ninh khu vực, và thăng tiến tình hữu nghị hợp tác giữa các dân tộc.

Ông John Kerry chúc mọi người thành công trong năm mới Quý Tỵ trong lúc tiếp tục chung sức thắt chặt quan hệ đối tác và tìm giải pháp cho những thử thách đang đối mặt.

Ông Kerry tuyên thệ nhậm chức Ngoại trưởng Mỹ hôm 22/1 sau khi bà Hillarry Clinton rời cương vị Ngoại trưởng thứ 67 của nước Mỹ với nhiệm kỳ 4 năm.

XS
SM
MD
LG