Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ đưa Thông điệp về tình trạng liên bang lên YouTube


GloZell Green, một trong ba ngôi sao trên Youtube, đã phỏng vấn Tổng thống Obama hôm qua.
GloZell Green, một trong ba ngôi sao trên Youtube, đã phỏng vấn Tổng thống Obama hôm qua.

Các báo cáo đánh giá cho thấy Thông điệp về tình trạng liên bang trong tuần này của Tổng thống Barack Obama thu hút số người xem thấp nhất trong vòng 15 năm qua.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc đã đoán trước được việc này, và tổng thống đã quyết định dùng cách phi truyền thống để đưa thông điệp của ông đến công chúng.

Ngày hôm qua, tổng thống Obama mời ba nhân vật nổi tiếng được gọi là các nghệ sĩ YouTube đến Tòa Bạch Ốc và trả lời những câu hỏi về những đề tài từ chi phí học đại học cho đến Bắc Triều Tiên và đề nghị của ông đối với Cuba.

Một trong những nghệ sĩ Internet là GloZell Green. Video năm 2012 về việc bà bị mắc nghẹn vì bột quế được 42 triệu lượt người xem.

Con số này cao hơn 10 triệu so với số người xem Tổng thống Obama trên truyền hình khi ông đọc Thông điệp về tình trạng liên bang mới đây.

Lượng định con số người xem tối đó cho thấy con số này thấp nhất trong vòng 15 năm qua, với nhiều người không nhận được thông điệp của tổng thống về kinh tế của tầng lớp trung lưu, ít nhất là không phải qua truyền hình.

Những người trẻ Mỹ dựa nhiều vào Internet và truyền thông xã hội để nhận được tin tức, do đó Tổng thống Obama quyết định đưa thông điệp của ông lên YouTube.

Bà GloZell Green nổi tiếng vì những video khôi hài và gây sốc trên YouTube như cảnh bà trong bồn tắm với sữa và món ăn sáng bằng ngũ cốc được hàng triệu người xem.

Phá vỡ truyền thống

Ngày hôm qua, bà là một trong 3 nghệ sĩ YouTube ngồi với Tổng thống Obama. Thật không hổ danh khi bà hỏi tổng thống về việc chuyển hướng trong chính sách Mỹ Cuba và đề nghị của ông đối với chính phủ Cuba do ông Raul Castro lãnh đạo và trước đó là Fidel Castro anh ông Raul.

Bà nói: “Ý tôi muốn nói ông này đặt… trong chế độ độc tài. Do đó tôi đang cố hiểu xem tổng thống biện minh như thế nào khi giao tiếp với anh em Castro?”

Lối này, và một số người nói thiếu lịch sự, phá vỡ truyền thống. Đối với Tổng thống Obama, được phỏng vấn như thế cho phép ông vượt qua truyền thông dòng chính.

Ông Obama nói: “Đây là một điều thú vị lớn đối với tôi vì càng ngày càng có nhiều người tắt không xem những màn tin tức truyền thống hay những cuộc tranh luận truyền thống. Do đó đối với tôi việc có thể đến với khán thính giả của các bạn và hy vọng cho họ ý niệm về những gì chúng tôi làm ở Washington, những gì chính phủ làm, là quan trọng.”

Không có ai tại Tòa Bạch Ốc hy vọng cuộc thảo luận của tổng thống về kinh tế của tầng lớp trung lưu có được nhiều người xem như video của bà GloZell Green trên YouTube.

Đối với Tổng thống Obama, mục đích là đưa thông điệp của ông đến với càng nhiều người xem càng tốt, dù họ ở đâu.

TT Obama tuyên bố khủng hoảng tài chính Mỹ đã chấm dứt (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:10 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG