Đường dẫn truy cập

Tổng thống Iran chỉ trích các ứng viên tổng thống Mỹ


Tổng thống Iran Hassan Rouhani phát biểu trước một đám đông trong chuyến thăm tới thành phố miền Trung Arak ngày 23 tháng 10 năm 2016.
Tổng thống Iran Hassan Rouhani phát biểu trước một đám đông trong chuyến thăm tới thành phố miền Trung Arak ngày 23 tháng 10 năm 2016.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình hôm Chủ nhật, 23/10, ở thành phố Ark, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết ông không thích ai hơn trong số các ứng cử viên cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ.

Ông cũng cho rằng các công dân Mỹ đang đứng trước sự lựa chọn giữa "tồi và tồi hơn", ông ám chỉ cuộc đua tổng thống giữa bà Hillary Clinton và ông Donald Trump.

Ông Rouhani đã nêu ra các câu hỏi như sau” "Quý vị có thấy cuộc tranh luận và cách họ, nói năng, cáo buộc và chế nhạo nhau không? Chúng ta có muốn một nền dân chủ như vậy ở nước ta không? Chúng ta có muốn cuộc bầu cử như vậy ở nước ta không?"

Ông còn bình luận là Hoa Kỳ "tự nhận đã có dân chủ trong hơn 200 năm qua", nhưng tình hình hiện nay chỉ ra rằng "nền đạo đức không có chỗ đứng" ở đó.

Ông Rouhani cho biết trong chuyến thăm hồi tháng 9 của ông tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, có người hỏi ông rằng ông thích ai hơn trong số các ứng cử viên và ông đã trả lời: "Tôi nên chọn giữa tồi và tồi hơn hay nên chọn giữa tồi hơn và tồi đây?"

Truyền hình nhà nước Iran đã phát sóng đầy đủ hai các cuộc tranh luận giữa bà Hillary Clinton và ông Donald Trump. Họ đã theo bám sát hoạt động tranh cử, và thường nêu bật các vấn đề kinh tế và xã hội tại Hoa Kỳ và các đoạn tranh luận có tính đối đầu nhất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG