Đường dẫn truy cập

Toán phi hành gia mới vừa tới Trạm Không gian


Phi hành gia của NASA Jeff Williams (ngoài cùng bên trái) và hai phi hành gia Nga trước vụ phóng phi thuyền Soyuz của Nga hôm 19/3.
Phi hành gia của NASA Jeff Williams (ngoài cùng bên trái) và hai phi hành gia Nga trước vụ phóng phi thuyền Soyuz của Nga hôm 19/3.

Một chiếc phi thuyền Soyuz của Nga vừa cập vào Trạm Không gian Quốc tế với toán phi hành gia 3 người, trong đó có một người chuẩn bị lập kỷ lục mới cho Mỹ.

Khi chuyến công tác 6 tháng của ông Jeff Williams trên Trạm Không gian kết thúc, ông sẽ ở trên không gian tổng cộng 534 ngày, nhiều hơn tất cả các phi hành gia khác của Mỹ trong lịch sử.

Đây là chuyến công tác thứ ba của ông Williams trên Trạm Không gian.

Ông Williams cùng với hai phi hành gia Nga Oleg Skripochka và Alexey Ovchinin sẽ làm việc chung với 3 phi hành gia đã có mặt ở Trạm Không gian và sẽ thực hiện hàng trăm cuộc thí nghiệm khoa học.

Phi hành gia Nga Gennady Padalka là người phá kỷ lục ở lâu nhất trên không gian – với 879 ngày.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG