Đường dẫn truy cập

Ấn Độ: Y án tử hình trong vụ hãm hiếp tập thể


Luật sư A. P. Singh, bảo vệ 3 trong 4 người bị kết án tử hình về vụ hãm hiếp tập thể trên xe buýt năm 2012 khiến nạn nhân tử vong, trong cuộc họp báo tại Tòa Tối Cao ở New Dehli, Ấn độ, ngày 5/5/2017.
Luật sư A. P. Singh, bảo vệ 3 trong 4 người bị kết án tử hình về vụ hãm hiếp tập thể trên xe buýt năm 2012 khiến nạn nhân tử vong, trong cuộc họp báo tại Tòa Tối Cao ở New Dehli, Ấn độ, ngày 5/5/2017.

Bốn năm rưỡi sau khi một phụ nữ 23 tuổi bị hiếp dâm tập thể một cách dã man ở New Dehli, Tòa án Tối cao Ấn Độ ra phán quyết y án, xử tử hình 4 người đàn ông bị kết tội trong vụ tấn công tàn bạo khiến nạn nhân sau đó tử vong.

Phán quyết của Tòa Tối cao khép lại một vụ án đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trong công chúng chưa từng thấy, và khiến thế giới chú ý tới nạn bạo lực tình dục mà nạn nhân là phụ nữ ở Ấn Độ.

Trong suốt nhiều tháng sau khi xảy ra tội ác, những đám đông giận dữ tràn ra đường phố thủ đô New Dehli để đòi thực thi công lý cho nạn nhân.

Nạn nhân, một sinh viên ngành y tế, đã bị 5 người đàn ông và một thiếu niên tấn công dã man trên một chiếc xe buýt đang chạy.

Trước đó, cô lên xe buýt cùng với một người bạn phái nam. Cô sinh viên qua đời ở Singapore 2 tuần sau vụ tấn công vì những vết thương do bị hãm hiếp tập thể.

Sau phán quyết của tòa, cha cô, ông Badri Nath Singh, nói:

“Đây là một thắng lợi lớn, không chi cho gia đình chúng tôi, mà cho cả nước.”

Ông nói tiếp:

“Công lý đã được thực thi. Với bất cứ hình phạt nào nhẹ hơn tử hình, chúng tôi sẽ rất đau đớn. Nhưng điều mà chúng tôi muốn thấy, đã xảy ra.”

Miêu tả tội ác này là tàn bạo, xấu xa và dã man, Tòa án Tối cao Ấn Độ nói tội ác này đã làm chấn động lương tâm xã hội. Tòa án nói tính chất xấu xa của nó đã xếp tội ác này vào “loại tội ác hiếm nhất”, đòi hỏi phải áp đặt án tử hình.

Một trong 6 người đàn ông bị kết tội hãm hiếp tập thể, đã treo cổ tự tử trong tù. Thiếu niên tham gia hành động tội ác được trả tự do sau 3 năm bị giam cầm. Tất cả 6 hung thủ đều là di dân nghèo, cư ngụ trong một khu xóm đông đúc, nghèo khó.

Vụ hãm hiếp tập thể này đã buộc chính quyền phải đẩy nhanh tiến trình tố tụng trong các vụ hãm hiếp, đồng thời tăng mức hình phạt đối với những kẻ phạm tội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG