Đường dẫn truy cập

Tòa hoãn tuyên án trong vụ cưỡng hiếp tập thể ở Ấn Độ


Nhân viên truyền thông vây quanh luật sư biện hộ Rajesh Tiwari bên ngoài một tòa án thiếu nhi tại New Delhi, Ấn Độ, ngày 25/7/2013.
Nhân viên truyền thông vây quanh luật sư biện hộ Rajesh Tiwari bên ngoài một tòa án thiếu nhi tại New Delhi, Ấn Độ, ngày 25/7/2013.
Một tòa án thiếu nhi Ấn Độ đã lại hoãn tuyên án trong vụ cưỡng hiếp tập thể tàn bạo hồi tháng 12 năm ngoái, mà nạn nhân là một phụ nữ trẻ năm ngoái đang đi trên xe buýt ở New Delhi.

Các giới chức nói bản án, dự trù được tuyên vào ngày hôm nay, đã được hoãn lại cho đến ngày 5 tháng 8 vì có một thách thức chờ Tối cao Pháp viện thay đổi định nghĩa luật pháp về một thiếu nhi.

Bị can 17 tuổi vào thời điểm tấn công vào tháng 12 năm ngoái. Bị can bị xử như là một vị thành niên về tội giết người và cưỡng hiếp và đang phải đối diện với bản án tối đa là 3 năm tù giam.

Bị can là một trong 6 nghi can trong vụ này.

Vụ xử những nghi can người lớn, một trong những người này chết trong tù vì bị nghi là tự tử vào tháng 3 năm nay, được tiếp tục tại một tòa án đặc biệt xử nhanh tại New Delhi và sẽ kết thúc trong vài tháng tới.

Bốn nghi can người lớn khác đang đối mặt với án tử hình.

Những bị cáo bị kết tội đánh đập một phụ nữ và người bạn trai với một roi sắt và dùng roi sắt rỉ sét trong vụ tấn công tình dục phụ nữ này làm cô thiệt mạng vì các vết thương hai tuần lễ sau vụ tấn công.

Vụ cưỡng hiếp này đã châm ngòi cho những cuộc biểu tình trên toàn quốc.

Người biểu tình kêu gọi ban hành các luật lệ gắt gao hơn về cưỡng hiếp, cải cách lực lượng cảnh sát và thay đổi cách thức đối xử với phụ nữ Ấn Độ.

Tiến trình xét xử nhanh chóng vụ này là để đáp ứng với sự bất bình của quần chúng đối với sự tàn bạo của cuộc tấn công.

Một tòa án xét xử nhanh chóng đặc biệt được thành lập để vượt qua hệ thống pháp lý của Ấn Độ nổi tiếng là chậm chạp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG