Đường dẫn truy cập

Tòa án Ai Cập bác bỏ vụ kiện cấm một chương trình trào phúng


Diễn viên hài Bassem Youssef vẫy chào người ủng hộ khi ông đến văn phòng công tố viên nhà nước Ai Cập, 31/3/2013
Diễn viên hài Bassem Youssef vẫy chào người ủng hộ khi ông đến văn phòng công tố viên nhà nước Ai Cập, 31/3/2013
Một tòa án Ai Cập bác bỏ một vụ kiện yêu cầu cấm một chương trình truyền hình do một nhà trào phúng về chính trị điều khiển vì bị cáo buộc sỉ nhục Hồi Giáo và Tổng thống Mohammed Morsi.

Hôm thứ Bảy, vị thẩm phán nói nguyên đơn không có căn cứ pháp lý trong vụ này.

Luật sư của tổ chức Huynh đệ Hồi Giáo đã đệ đơn kiện người tấu hài Bassem Youssef, nói chương trình trình diễn của ông chế nhạo Tổng thống Morsi và những nguyên tắc Hồi Giáo và chứa đựng “những lời nói bóng gió khêu gợi tình dục.” Luật sư cũng yêu cầu ngưng hoạt động Đài truyền hình Capitol Broadcasting Center trình chiếu chương trình này.

Một luật sư khác của Huynh đệ Hồi Giáo nói với Thông tấn xã AP là nguyên đơn tự đệ đơn kiện, không liên hệ gì đến tổ chức Hồi Giáo này.

Huynh đệ Hồi Giáo là chính đảng của Tổng thống Morsi.

Trong một diễn biến khác, nguồn tin của an ninh Ai Cập cho biết có 5 người thiệt mạng trong những cuộc xung đột giữa những người Hồi Giáo và những người theo Cơ Đốc Giáo tại thị trấn Khusus gần Cairo. Nguồn tin nói thêm trong số những người thiệt mạng có 4 người Cơ Đốc Giáo.

Các vụ xung đột bộc phát cuối ngày thứ Sáu khi các trẻ em Cơ Đốc Giáo vẽ lên tường một cơ sở tôn giáo của người Hồi Giáo. Có ít nhất 6 người bị thương.

Tháng trước, ông Bassem Youssef đã bị cảnh sát bắt và thẩm vấn trước khi được trả tự do sau khi đã đóng tiền tại ngoại.

Các tổ chức đối lập nói chính phủ Ai Cập tăng cường việc đàn áp các người bất đồng chính kiến và do đó xâm phạm đến an toàn của việc tự do bày tỏ ý kiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG