Đường dẫn truy cập

Tổ chức theo dõi: Phiến quân Hồi giáo chiếm gần hết trại tị nạn ở Syria


Chiến binh của Nhà nước Hồi giáo và Mặt trận al-Nusra đã kiểm soát 90% trại tị nạn Yarmouk.
Chiến binh của Nhà nước Hồi giáo và Mặt trận al-Nusra đã kiểm soát 90% trại tị nạn Yarmouk.

Một tổ chức theo dõi tình hình Syria cho biết phiến quân Hồi giáo đang kiểm soát hầu hết một trại tị nạn của người Palestine ở ngoại ô thủ đô Damascus.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria hôm nay nói rằng chiến binh của Nhà nước Hồi giáo và Mặt trận al-Nusra, chi nhánh của al-Qaida ở Syria, đã kiểm soát 90% trại tị nạn Yarmouk sau khi bắt tay nhau để chiến đấu chống lại những dân quân Hồi giáo, trong đó có một nhóm dân quân người Syria và người Palestine chống đối chính phủ Syria.

Bên cạnh những vụ chạm súng, các giới chức Liên Hiệp Quốc cho biết trại tị nạn có khoảng 18.000 ngàn thường dân, trong đó có nhiều trẻ em, còn bị các lực lượng Syria pháo kích.

Hoa Kỳ hôm nay lên án những vụ tấn công nhắm vào trại Yarmouk và nói rằng những hành động của Nhà nước Hồi giáo và đồng minh của họ là “mối nguy hiểm hết sức lớn” đối với những thường dân vốn đã bị vây hãm từ hai năm nay, và bị thiếu thốn lương thực, thuốc men và những nhu yếu phẩm khác.

Trại Yarmouk lâu nay nằm dưới sự kiểm soát của các phe phái của người Palestine ở Syria. Trại này bị chính phủ vây hãm trong gần 2 năm và đã xảy ra nhiều đợt giao tranh ác liệt giữa các lực lượng chính phủ và các phần tử chủ chiến.

Hàng ngàn người ở Yarmouk đã vượt biên sang Li Băng và Jordan sau khi giao tranh bùng ra ở trại này năm 2012.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG