Đường dẫn truy cập

Tổ chức chống thư rác: Tấn công trên mạng đã giảm bớt


Một tổ chức chống thư rác nói rằng một cuộc tấn công lớn trên mạng làm chậm lại nhiều phần của Internet trong những ngày gần đây có vẻ đã giảm bớt.

Tổ chức Spamhaus có trụ sở ở London nói trên trang mạng của họ hôm thứ Năm rằng vẫn còn thấy một số thông báo “từ chối dịch vụ” trên máy chủ của họ, nhưng tầm mức các cuộc tấn công đã nhỏ hơn.

Spamhaus và Cloudflare, công ty họ thuê để chống tấn công trên mạng, nói cuộc tấn công bắt đầu hôm 18 tháng Ba và có vẻ khởi sự bằng một tổ chức hay cá nhân vô danh không hài lòng với chuyện ngăn chặn thư rác, còn được gọi là spam.

Spamhaus nói rằng họ chưa xác định được những kẻ tấn công.

Các kỹ sư an ninh mạng nói cuộc tấn công tới từ một mạng lưới gồm hàng vạn máy tính đã bị nhiễm vi-rut để trở thành một “botnet,” sau đó được sử dụng để gởi những số lượng dữ liệu khổng lồ để nhắm vào những máy chủ để các máy này bị quá tải.

Spamhaus nói rằng cuộc tấn công mới đây vào những máy chủ của họ là vụ lớn nhất từ trước tới nay, và khi tấn công một link trong cơ sở hạ tầng Internet, “botnet” có khả năng làm chậm lại những phần khác của Internet.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG