Đường dẫn truy cập

Graham đòi TT Trump trừng phạt Nga 'can thiệp bầu cử'


Thượng nghị sĩ South Carolina Lindsey Graham tại Hội nghị An ninh Munich, Đức, ngày 19/02/2017.
Thượng nghị sĩ South Carolina Lindsey Graham tại Hội nghị An ninh Munich, Đức, ngày 19/02/2017.

Một thượng nghị sĩ kỳ cựu của đảng Cộng hòa Mỹ hôm Chủ nhật, 19/2, kêu gọi Tổng thống Donald Trump có hành động chống lại nước Nga liên quan đến những cáo buộc Moscow đã can thiệp vào cuộc bầu cử đưa ông lên nắm quyền.

Các quan chức tình báo Hoa Kỳ đã nói với ông Trump rằng Moscow đã cố gắng gây ảnh hưởng đến cử tri bằng cách tấn công tin tặc vào email của đảng Dân chủ và một số trang web truyền thông xã hội, nhưng ông Trump đã tìm cách xem nhẹ vai trò của Nga trong cuộc bầu cử.

Phát biểu với các nhà lãnh đạo thế giới, các nhà ngoại giao và quan chức quốc phòng tại Hội nghị An ninh Munich, Thượng nghị sĩ South Carolina Lindsey Graham nói Quốc hội cần tham gia để đảm bảo rằng vụ tấn công tin tặc như đã cáo buộc phải chịu "những hậu quả''.

Ông Graham nói: "2017 sẽ là một năm mà Quốc hội cho Nga một trận”.

Đề cập đến các cuộc bầu cử sắp tới tại Pháp và Đức trong năm nay và những lo ngại về sự can thiệp bên ngoài, ông Graham nói: "Tôi hứa với tất cả mọi người trong căn phòng này rằng Quốc hội Mỹ sẽ có xem xét kỹ lưỡng những gì mà Nga đã làm để phá hoại cuộc bầu cử của chúng tôi, nhờ vậy, quỹ vị bạn sẽ được chuẩn bị tốt hơn khi họ tiến đến quý vị''.

Ông cho biết ông có kế hoạch trình lên một dự luật lưỡng đảng về các biện pháp mới trừng phạt Nga và nó sẽ nhận được "hơn 75 phiếu bầu''.

Ông Graham nói: "Mục tiêu của tôi là để đặt nó trên bàn của ông Trump và tôi hy vọng ông ấy sẽ chấp nhận ý tưởng là với cương vị nhà lãnh đạo của thế giới tự do, ông ấy cần phải làm việc với chúng tôi để trừng phạt Nga''.

VOA Express

XS
SM
MD
LG