Đường dẫn truy cập

Tin trái ngược về vụ tấn công đẫm máu ở biên giới Ấn-Pakistan


Người dân Pakistan tập trung để nhận dạng các thi thể của người thân thiệt mạng trong vụ nổ bom gần cửa khẩu Wagah, ngày 2/11/2014.
Người dân Pakistan tập trung để nhận dạng các thi thể của người thân thiệt mạng trong vụ nổ bom gần cửa khẩu Wagah, ngày 2/11/2014.

Ngày hôm nay, các đám tang đang được tổ chức một ngày sau vụ đánh bom tại vùng Lahore của Pakistan gần cửa khẩu Wagah với Ấn Độ, làm ít nhất 55 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Cuộc tấn công ngày Chủ Nhật xảy ra khi các binh sĩ Pakistan và Ấn Độ đồng thời hạ cờ của mỗi nước trong một buổi lễ được nhiều du khách tham dự.

Có những tin tức trái ngược của hai bên là nghi thức thường nhật có được tổ chức vào ngày hôm nay hay không.

Buổi lễ bắt đầu trước hoàng hôn và hàng trăm người kẻ cả những du khách nước ngoài, thường tụ tập ở cả hai bên biên giới để chứng kiến.

Ít nhất có hai phe Taliban nhận trách nhiệm trong vụ tấn công.

Một nhóm tách rời Taliban nói cuộc tấn công là để trả thù những cái chết gây ra bởi quân đội Pakistan trong những cuộc hành quân chống các phần tử nổi dậy tại vùng bộ tộc Bắc Warizistan

Trung tướng Khan Tahir Javed Khan, người đứng đầu các lực lượng an ninh ở vùng biên giới phía đông nói với các phóng viên là tay đánh bom tự sát dường như muốn tấn công vào buổi lễ hạ cờ nhưng một hàng rào an ninh chặn người này lại cách đó khoảng 500 mét.

Kẻ đánh bom cho kích nổ quả bom tại nơi các gia đình dừng chân để mua thức ăn sau khi chứng kiến buổi lễ.

Tổng Thanh tra Cảnh sát tỉnh Punjab, ông Mushtaq Sukera nói không ai có thể ngờ cuộc tấn công lai nhằm vào thường dân.

Bạo động ngày Chủ Nhật xảy ra lần đầu tiên gần lễ hạ cờ, đã được tổ chức kể từ năm 1959.

Cửa khẩu Wagah là cửa khẩu duy nhất giữa Pakistan và Ấn Độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG