Đường dẫn truy cập

Tấn công tự sát ở Pakistan, 55 người chết


Thân nhân đứng quanh thi hài các nạn nhân bị giết trong vụ tấn công tự sát, Lahore, Pakistan 2/11/14
Thân nhân đứng quanh thi hài các nạn nhân bị giết trong vụ tấn công tự sát, Lahore, Pakistan 2/11/14

Một vụ tấn công bằng bom trong khu vực Lahore của Pakistan giết chết ít nhất 55 người và làm cho hơn 100 người bị thương.

Cuộc tấn công diễn ra gần cửa khẩu Wagah của Pakistan giáp ranh với Ấn Độ nơi mỗi chiều đều có lễ “hạ cờ.”

Buổi lễ bắt đầu trước khi mặt trời lặn và hàng trăm người, kể cả các du khách nước ngoài, thường tụ tập cả 2 bên biên giới để xem.

Nhóm chủ chiến Pakistan “Jamaat ul Ahrar” nhận đã thực hiện vụ tấn công tự sát bằng bom trong một tuyên bố gửi đến truyền thông qua email

Tuyên bố nói rằng vụ tấn công là để trả thù cho những cái chết do quân đội Pakistan gây ra trong các cuộc hành quân chống nổi dậy trong khu vực bộ tộc Bắc Waziristan.

Chỉ huy các lực lượng an ninh Pakistan ở biên giới miền đông, trung tướng Khan Tahir Javed Khan nói với các nhà báo rằng kẻ nổ bom tự sát dường như muốn tấn công buổi lễ hạ cờ, nhưng hàng rào an ninh chặn anh ta lại cách đó khoảng 500 mét. Kẻ tấn công kích nổ bom nơi các gia đình dừng lại mua thức ăn sau khi xem buổi lễ.

Tổng thanh tra cảnh sát tỉnh Punjab, ông Mushtaq Sukera nói rằng không ai ngờ một vụ tấn công nhắm mục tiêu vào các thường dân.

Vụ bạo động hôm Chủ nhật là vụ đầu tiên xảy ra gần địa điểm lễ hạ cờ kể từ 1959

Wagah là cửa khẩu biên giới duy nhất giữa Pakistan và Ấn Độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG