Đường dẫn truy cập

Tìm thấy thi thể thuyền viên vụ đâm tàu chở dầu ở Trung Quốc


Tàu chở dầu Sanchi phát hỏa sau khi đâm vào tàu hàng Trung Quốc ở Biển Hoa Đông ngày 7/1/2018.
Tàu chở dầu Sanchi phát hỏa sau khi đâm vào tàu hàng Trung Quốc ở Biển Hoa Đông ngày 7/1/2018.

Thi thể của 1 trong 32 thuyền viên mất tích đã được tìm thấy vào ngày 8/1 khi các đội cứu hộ vật lộn để khống chế lửa trên chiếc tàu chở dầu Iran sau khi tàu này đâm vào một tàu hàng Trung Quốc ở Biển Hoa Đông vào đêm 6/1, theo Reuters.

Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) dẫn lời các chuyên gia cứu hộ cho biết về nguy cơ tàu chở dầu có thể phát nổ và chìm đang ngày càng tăng.

Thời tiết xấu càng làm cản trở công việc cứu hộ, Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói tạo cuộc họp báo thường kỳ.

Hiện chưa thể đánh giá quy mô ảnh hưởng của dầu tràn từ con tàu và mức độ ảnh hưởng đến môi trường, nhưng đây có thể được xem là vụ tai nạn tồi tệ nhất kể từ năm 1991 khi 260.000 tấn dầu chảy ra ngoài bờ biển Angola.

Các giới chức Iran và Trung Quốc xác nhận thi thể của 1 trong số 32 thủy thủ trên tàu đã được tìm thấy vào chiều 8/1.

Mohammad Rastad, người đứng đầu Cơ quan Hàng hải và Cảng biển của Iran, được hãng thông tấn ISNA dẫn lời cho biết thi thể thuyền viên trên đã được gửi đến Thượng Hải để nhận dạng. Chưa rõ số phận của 31 thủy thủ còn lại ra sao.

Tàu chở dầu Sanchi của hãng vận tải dầu hàng đầu của Iran, National Iranian Tanker Co, đã va chạm với tàu CF Crystal vào tối 6/1 ở vị trí khoảng 160 hải lý ngoài khơi Trung Quốc, gần phía Thượng Hải và cửa sông Dương Tử.

Bản tin CCTV hôm 8/1 cho thấy cảnh một đội tàu chữa lửa đang dùng nước để dập lửa trong lúc những đám khói đen dày tiếp tục phun ra từ tàu chở dầu.

Cảnh trên truyền hình cũng cho thấy lửa đã được dập tắt một phần, dù không có xác nhận độc lập nào về điều này.

Bộ Giao thông vận tải và an toàn hàng hải của Trung Quốc cũng không bình luận với Reuters về việc ngọn lửa đã được dập tắt hay chưa.

Phát ngôn viên Lục Khảng nói “Chính phủ Trung Quốc coi tai nạn hàng hải như thế này là rất nghiêm trọng, và đã cử nhiều đội tìm kiếm và cứu hộ đến hiện trường”.

Trung Quốc đã gửi 4 tàu cứu hộ và 6 tàu dọn dẹp đến hiện trường. Hàn Quốc cử 1 tàu và 1 trực thăng, trong khi một máy bay quân sự của Hải quân Mỹ đang tìm kiếm các thuyền viên trong khoảng diện tích khoảng 3.600 hải lý vuông.

Tàu chở dầu đăng ký ở Panama đang đi từ Iran tới Hàn Quốc gặp nạn khi đang chở 136.000 tấn khí ngưng tụ, một dạng dầu siêu nhẹ và dễ bay hơi. Lượng khí này tương đương gần 1 triệu thùng dầu, trị giá khoảng 60 triệu USD.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG