Đường dẫn truy cập

Chưa rõ nguyên nhân vụ đâm tàu ngoài khơi Nhật Bản


Phần hư hại trên tàu khu trục USS Fitzgerald sau vụ va chạm. USS Fitzgerald đang cập tại căn cứ hải quân Mỹ ở Yokosuka, Nhật Bản, ngày 18/6/2017.
Phần hư hại trên tàu khu trục USS Fitzgerald sau vụ va chạm. USS Fitzgerald đang cập tại căn cứ hải quân Mỹ ở Yokosuka, Nhật Bản, ngày 18/6/2017.

Ngày 19/6, hải quân Hoa Kỳ nhận dạng 7 thủy thủ đã thiệt mạng trong các khoang giường ngủ bị ngập nước trên tàu USS Fitzgerald, sau khi tàu khu trục này va vào một tàu buôn lớn ngoài khơi bờ biển Nhật Bản vào sáng sớm thứ Bảy (17/6).

Trong số thủy thủ thiệt mạng, có một thủy thủ gốc Việt tên Huỳnh Trương Ngọc Tân, 25 tuổi, là kỹ thuật viên tầm soát vật thể ngầm trên tàu USS Fitzgerald.

Hôm Chủ nhật, Phó Đô đốc Joseph Aucoin cho hay “phần lớn các thủy thủ đang ngủ” khi tàu khu trục và chiếc tàu chở hàng mang cờ Philippines, ACX Crystal, đâm sầm vào nhau.

“Một bên mạn tàu bị va mạnh, không thể trông thấy phần lớn những chỗ bị hư hại bởi vì nhiều phần còn chìm dưới mặt nước. Có một lỗ thủng lớn đáng kể ở mạn tàu. Nước tràn vào rất mạnh. Không có nhiều thời giờ trong những khoảng không gian chật hẹp nhìn ra biển như thế. Như quý vị thấy đấy, bây giờ con tàu hãy còn nghiêng sang một bên, thủy thủ đoàn phải cố gắng chống chọi để giữ cho tàu nổi trên nước. Thực là sốc”.

Ba thủy thủ khác trên tàu bị thương trong vụ đâm tàu, trong đó có sĩ quan chỉ huy tàu USS Fitzgerald, Bryce Benson. Cabin của ông Benson bị đâm trực diện trong vụ va chạm.

Phó Đô đốc Aucoin cho biết hải quân sẽ tiến hành một cuộc điều tra vào tai nạn va tàu này.

Chiếc tàu chở hàng Philippines có trọng tải 29.000 tấn, dài 222 mét, trong khi tàu khu trục của hải quân Mỹ có trọng tải 8.315 tấn, dài 154 mét.

Hiện chưa rõ nguyên nhân của tai nạn đâm tàu.

Không có ai bị thương trên tàu hàng ACX Crystal.

VOA Express

XS
SM
MD
LG