Đường dẫn truy cập

Tiếp tục biểu tình tại Ukraina


Sinh viên tham gia biểu tình ở trung tâm thủ đô Kyiv ủng hộ việc hội nhập Liên hiệp châu Âu
Sinh viên tham gia biểu tình ở trung tâm thủ đô Kyiv ủng hộ việc hội nhập Liên hiệp châu Âu
Người Ukraina tiếp tục tham dự những cuộc biểu tình đã kéo dài gần một tuần lễ chống lại quyết định của chính phủ không ký một hiệp ước thương mại cột mốc với EU nhưng lại gia tăng các mối quan hệ với Nga.

Khoảng 5.000 người tập họp tại Quảng trường Độc lập ở Kyiv ngày hôm qua . Một số người ký tên lên một biểu ngữ bằng vải khồng lồ để đệ trình lên Tổng thống Viktor Yanukovych yêu cầu Ukraina gia nhập thỏa thuận thương mại với EU.

Meryan Satchuk, một sinh viên nói:

“Chúng tôi không hy vọng Nga hay một Liên hiệp hải quan cho chúng ta những điều tốt hơn là chúng ta có trước đây. Đó là lý do tại sao Liên hiệp châu Âu là con đường duy nhất đối với chúng ta để tăng tiến cuộc sống. Chúng ta hy vọng quyền của chúng ta cuối cùng được tôn trọng và chúng ta tin tưởng vào một tương lai tốt đẹp hơn.”

Sáng ngày hôm qua, có ít nhất 1.000 người biểu tình tập họp bên ngoài một toà nhà chính phủ tại Kyiv.

Việc ký kết một thỏa thuận thương mại giữa Ukraina và EU dự trù diễn ra tại hội nghị thượng đỉnh hai ngày của EU bắt đầu ngày hôm nay tại Vilnius, thủ đô Lithuani.

Lãnh tụ đối lập Ukraina Yulia Tymoshenko đã bắt đầu tuyệt thực, với hy vọng sẽ buộc chính phủ Ukraina ký thỏa thuận thương mại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG