Đường dẫn truy cập

Người biểu tình Ukraina đụng độ với cảnh sát về thỏa thuận với EU


Người biểu tình xô xát với cảnh sát chống bạo loạn ở Ukraina
Người biểu tình xô xát với cảnh sát chống bạo loạn ở Ukraina
Những người dân ở Ukraina xuống đường trong mấy ngày nay để yêu cầu chính phủ đảo ngược chính sách và ký một thỏa thuận cột mốc với Liên hiệp châu Âu, đã dụng độ với cảnh sát.

Xáo trộn xảy ra ngày hôm nay tại một quảng trường trung tâm Kyiv về một động thái bất thình lình của chính phủ rút khỏi thỏa thuận với EU và thay vào đó chú trọng vào những quan hệ thương mại với Nga.

Thỏa thuận với EU được dự trù ký trong tuần này tại hội nghị thượng đỉnh đối tác miền Đông EU ở Vilnius, Lithuania.

Thủ tướng Mykola Azarov nói với Quốc hội vào ngày thứ Sáu tuần trước là động thái này không thay đổi chiến lược của Ukraina hội nhập với EU.

Hiệp ước được ngưng lại vào ngày thứ Năm khi Quốc hội từ chối thông qua một đạo luật trả tự do cho cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko đang bị cầm tù. Việc trả tự do cho bà là một điều kiện cần yếu của EU để ký Hiệp ước Gia nhập với Ukraina.

Lệnh ngưng ký hiệp ước cho biết Ukraina sẽ tái tục “cuộc đối thoại tích cực” với Belarus và Kazakhstan, thành viên của một hiệp hội do Nga lãnh đạo, và những nước Sô viết cũ với mục đích làm sống trở lại những mối quan hệ thương mại và kinh tế.

Một số thành viên của đối lập Ukraina tuần trước cho biết loan báo của Nội các là cơ sở để bãi miễn Tổng thống Viktor Yanukovych.

Scotland chuẩn bị tuyên bố độc lập khỏi Vương quốc Anh (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:00 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG