Đường dẫn truy cập

Thụy Sĩ lọt khỏi nhóm 10 đội hạt giống World Cup hàng đầu của FIFA


Valon Behrami của Thụy Sĩ tranh bóng với Lionel Messi của Argentina ở trận đấu vòng hai của World Cup 2014, trên sân Corinthians, Sao Paulo, ngày 1/7/2014.
Valon Behrami của Thụy Sĩ tranh bóng với Lionel Messi của Argentina ở trận đấu vòng hai của World Cup 2014, trên sân Corinthians, Sao Paulo, ngày 1/7/2014.

Thụy Sĩ, đội tuyển nằm trong nhóm hạt giống hàng đầu của vòng chung kết World Cup 2014, vừa lọt ra khỏi nhóm 10 đội đứng đầu thế giới trên bảng xếp hạng của FIFA, sau các trận đấu mở màn kém trong khuôn khổ tranh vé dự EURO 2016.

Trong khi đó Bồ Ðào Nha, đội đã bất ngờ để thua Albania 1-0 ngay trên sân nhà, đã “leo” lên lại nhóm 10 đội hàng đầu thế giới lần đầu tiên kể từ tháng 7, và xếp thứ 9 trên bảng tổng sắp được phổ biến hôm thứ Năm.

Đội tuyển Thụy Sĩ sau khi thua Anh và Slovenia trong hai trận khởi đầu loạt trận tranh vé dự EURO 2016 đã rớt từ hạng 10 xuống hạng 12, còn Bồ Ðào Nha từ hạng 11 tăng lên được hai bậc.

Ba thứ hạng cao nhất trên bảng tổng sắp không thay đổi: đương kim vô địch thế giới Đức vẫn đứng đầu, Argentina thứ hai, và Colombia xếp thứ ba.

Bỉ tăng lên hàng thứ tư, vị trí cao nhất mà đội tuyển quốc gia này có được.

Cựu vô địch thế giới Tây Ban Nha tiếp tục rớt hạng từ vị trí số một mà họ đã ngự trị một thời gian rất dài. Mới đây Tây Ban Nha rớt thêm hai bậc nữa, để xuống hạng 10 trên bảng tổng sắp, sau khi thua Slovakia trong loạt trận tranh vé dự EURO 2016.

Ngoài Bỉ, ba đội tuyển quốc gia khác cũng được thăng lên hạng cao nhất mà họ chưa vươn đến trước đó: Algeria tăng lên thứ 15, Iceland tăng lên thứ 28, và Antigua & Barbuda tăng lên thứ 70.

Không có đội tuyển nào của châu Á được xếp trong nhóm 50 đội hàng đầu thế giới. Iran xếp thứ 51 là cao nhất. Togo tăng lên 73 bậc, từ thứ 125 nay tăng lên thứ 52.

XS
SM
MD
LG