Đường dẫn truy cập

Thượng đỉnh Trump-Kim: Tòa Bạch Ốc đã sẵn sàng


Tòa Bạch Ốc sẵn sàng cho thượng đỉnh dự kiến giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un diễn ra vào ngày 12/6, phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc Sarah Sanders ngày 29/5 loan báo.

“Tổng thống nghĩ các cuộc thảo luận đang diễn ra rất tốt đẹp… và rằng các cuộc gặp diễn ra trong tuần này chắc chắn là chỉ dấu cho thấy có tiến triển,” bà Sanders cho báo giới biết.

“Chúng ta sẽ sẵn sàng nếu thượng đỉnh diễn ra ngày 12/6. Chúng ta chắc chắn cũng sẽ sẵn sàng nếu vì một lý do nào đó thượng đỉnh diễn ra vào một ngày sau đó, chúng ta cũng sẽ sẵn sàng.”

Trước đó, Tổng thống Trump xác nhận rằng giới chức hàng đầu của Triều Tiên, Kim Yong Chol, trên đường tới New York để gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ngoài ra, các toán giới chức Mỹ cũng đã tới vùng phi quân sự ở Triều Tiên và Singapore để chuẩn bị cho thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Phát ngôn nhân Sanders cho biết kể từ sau lá thư Tổng thống Trump gửi cho phía Triều Tiên vào tuần trước hủy họp thượng đỉnh với lãnh tụ Kim Jong Un, phía Triều Tiên ‘chú tâm’ hơn.

Reuters

VOA Express

XS
SM
MD
LG