Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Singapore dự quốc yến tại Tòa Bạch Ốc


Tổng thống Barack Obama và Thủ tướng Lý Hiển Long tại buổi quốc yến ở Tòa Bạch Ốc, Washington, D.C., ngày 2/8/2016.
Tổng thống Barack Obama và Thủ tướng Lý Hiển Long tại buổi quốc yến ở Tòa Bạch Ốc, Washington, D.C., ngày 2/8/2016.

Tổng thống Barack Obama và Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama đã mở quốc yến chiêu đãi Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và phu nhân tại Tòa Bạch Ốc tối thứ Ba, trong một sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Washington và quốc đảo này.

Hai nước có mối quan hệ kinh tế và an ninh chặt chẽ, với hơn 3.500 công ty Mỹ hiện diện tại thành phố này ở Châu Á.

Cả hai nước đã ký vào Hiệp định Khí hậu Paris năm 2015, và Singapore là nước đầu tiên của khu vực Đông Nam Á tham gia cuộc chiến chống lại những kẻ cực đoan Nhà nước Hồi giáo.

Quốc yến thứ 12 của Tổng thống Obama mở đầu với món salad cua xanh Maryland trộn sốt chanh Châu Á, với rau húng quế hái từ vườn của bà Michelle Obama ở Tòa Bạch Ốc và cà chua thuần chủng từ bang Ohio. Theo sau là món chính bao gồm thịt bò Wagyu, khoai lang nướng và cải xoăn héo.

Vợ ông Lý, bà Hà Tinh, và 200 khách mời – bao gồm những người nổi tiếng trong giới kinh doanh và truyền thông cũng như những quan chức chính phủ - còn được thưởng thức tiết mục trình diễn của ca nhạc sĩ Chrisette Michele.

Quốc yến gần đây nhất của Hoa Kỳ dành cho Singapore diễn ra vào năm 1985. Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là Ronald Reagan, đã chiêu đãi Thủ tướng Lý Quang Diệu, người cha giờ đã quá cố của Thủ tướng Lý Hiển Long.

Thủ tướng Singapore dự quốc yến tại Tòa Bạch Ốc
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:08 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG