Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Cameron kêu gọi Thị trưởng London ủng hộ Anh ở lại EU


Thủ tướng Anh David Cameron phát biểu trong cuộc họp báo bên ngoài trụ sở tại số 10 phố Downing ở London, ngày 20/2/2016.
Thủ tướng Anh David Cameron phát biểu trong cuộc họp báo bên ngoài trụ sở tại số 10 phố Downing ở London, ngày 20/2/2016.

Thủ tướng Anh David Cameron, trong cuộc phỏng vấn với đài BBC hôm Chủ nhật, đã kêu gọi Thị trưởng Boris Johnson của London ủng hộ Anh quốc tiếp tục làm thành viên của Liên hiệp Châu Âu.

Ông Johnson, người được xem có thể sẽ lên kế vị ông Cameron, theo trù liệu sẽ bày tỏ quan điểm của ông về việc Anh quốc nên tiếp tục làm thành viên của Liên hiệp Châu Âu hay không.

Một số hãng tin ở Anh quốc đồn đoán rằng ông Johnson có thể sẽ ủng hộ cuộc vận động rút khỏi Liên hiệp Châu Âu.

Thủ tướng Cameron dự liệu sẽ tổ chức trưng cầu dân ý vào ngày 23 tháng 6 về việc liệu Anh quốc sẽ tiếp tục làm thành viên Liên hiệp Châu Âu hay không.

Ông Cameron hôm thứ bảy cho biết nội các của ông chấp thuận đề nghị rằng Anh quốc nên ở lại với Liên hiệp Châu Âu có 28 thành viên được cải cách.

Tuy nhiên, 6 thành viên nội các của ông ủng hộ việc rút khỏi Liên hiệp Châu Âu.

Ông Cameron nói Anh quốc sẽ an toàn hơn, mạnh hơn và tốt hơn bằng việc tiếp tục làm thành viên của Liên hiệp Châu Âu, với việc hiện nay các đối tác trong liên hiệp đã thông qua những thay đổi để bảo đảm quyền quản lý chính phủ của Anh.

Người dân Anh sẽ có tiếng nói quyết định cuối cùng vào tháng 6, ông Cameron nói thêm. Ông hứa sẽ vận động cho việc tiếp tục làm thành viên Liên hiệp Châu Âu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG