Đường dẫn truy cập

Thứ trưởng Quốc phòng Nga bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ


Ông Timur Ivanov, thứ trưởng Quốc phòng Nga.
Ông Timur Ivanov, thứ trưởng Quốc phòng Nga.

Một thứ trưởng Quốc phòng Nga, người giữ chức vụ này 8 năm qua, đã bị bắt giữ vì bị tình nghi nhận hối lộ, Reuters dẫn thông tin từ cơ quan điều tra hàng đầu của Nga cho biết hôm 23/4.

Một tuyên bố ngắn trên mạng Telegram của Ủy ban Điều tra Nga cho hay ông Timur Ivanov đã bị bắt giam và đang diễn ra cuộc điều tra về vụ án liên quan đến ông ta.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov được các hãng thông tấn Nga dẫn lời nói rằng một báo cáo về việc giam giữ ông Ivanov đã được trình lên Tổng thống Vladimir Putin. Ông cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu được thông báo trước về việc bắt giữ này.

Báo chí Nga đưa tin ông Ivanov, 48 tuổi, có thể phải đối mặt với án tù lên tới 15 năm.

Tạp chí Forbes của Mỹ xếp ông Ivanov, một chuyên gia về điều khiển học và công nghiệp hạt nhân, là một trong những người giàu nhất trong cơ quan an ninh của Nga.

Các bản tin của Nga nói rằng ông Ivanov có thể là quan chức cấp cao nhất của Nga phải đối mặt với cáo buộc nhận hối lộ kể từ khi Moscow phát động cuộc xâm lược Ukraine vào tháng 2/2022.

Ông làm việc trong các công ty kinh doanh nhiên liệu và năng lượng cũng như tại chính quyền khu vực Moscow trước khi gia nhập Bộ Quốc phòng vào năm 2010. Ông trở thành thứ trưởng vào năm 2016.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG