Đường dẫn truy cập

Thị trường chứng khoán châu Âu không thể duy trì mức tăng điểm


Các thị trường chứng khoán ở châu Âu đã đánh mất số điểm tăng trong những giờ đầu giao dịch hôm nay, không thể tiếp tục duy trì mức tăng như đã được chứng kiến tại châu Á, sau khi các đảng ủng hộ việc nhận gói ứng cứu tài chính giành đủ phiếu trong cuộc bầu cử quốc hội ở Hy Lạp để có thể thành lập chính phủ.

Thị trường chứng khoán Hy Lạp là một ngoại lệ, khi duy trì mức tăng 6% nhiều giờ sau khi mở cửa giao dịch. Nhưng tại các thị trường khác ở châu Âu, các quan ngại về các nền kinh tế đang chật vật khác, trong đó có Tây Ban Nha, đã xóa sạch số điểm tăng lên lúc đầu ngày giao dịch.

Phần lớn các thị trường chứng khoán lớn ở Mỹ giảm giá lúc mở cửa.

Chi phí vay đối với chính phủ ở Madrid đã tăng lên mức cao nhất kể từ khi Tây Ban Nha thông qua việc sử dụng đồng tiền chung euro 13 năm trước.

Lãi suất nợ của Tây Ban Nha đã lên mức 7%, tức mức độ mà cả Hy Lạp, Ireland và Bồ Đào Nha đều buộc phải xin ứng cứu của quốc tế trong vòng hai năm qua.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản đã kết thúc ngày giao dịch với mức tăng gần 2%, và tại Hong Kong, chỉ số Hằng Sinh tăng 1%.

Hôm nay, các nhà phân tích, trong đó có ông Robert Halver thuộc Ngân hàng Baader, vẫn thận trọng cho rằng bất kỳ mức tăng nào có thể chỉ là tạm thời vì quy mô của các vấn đề kinh tế ở Hy Lạp, hiện đang ở trong thời kỳ suy thoái năm thứ 5.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG