Đường dẫn truy cập

Thị trường chứng khoán Á Châu có dấu hiệu khởi sắc


Các thị trường chứng khoán Á Châu tăng điểm sau khi Trung Quốc công bố các dữ liệu khả quan hơn dự kiến về đà tăng trưởng trong các lĩnh vực xuất và nhập khẩu.
Các thị trường chứng khoán Á Châu tăng điểm sau khi Trung Quốc công bố các dữ liệu khả quan hơn dự kiến về đà tăng trưởng trong các lĩnh vực xuất và nhập khẩu.
Các thị trường chứng khoán Á Châu tăng mạnh vào lúc thị trường đóng cửa hôm nay, sau khi các dữ liệu thương mại tích cực hơn dự kiến của Trung Quốc được công bố, và sau một ngày kỷ lục trên Phố Wall.

Giá chứng khoán tại Hong Kong tăng gần 9/10 của 1%, trong khi Tokyo tăng khoảng 3 phần tư của 1%. Nói chung, chỉ số chứng khoán MSCI Châu Á-Thái bình dương tăng 8/10 của 1%, lên tới gần điểm cao nhất trong 5 năm qua.

Chứng khoán tăng điểm sau khi Trung Quốc công bố các dữ liệu khả quan hơn dự kiến về đà tăng trưởng trong các lĩnh vực xuất và nhập khẩu, giúp người ta lạc quan thận trọng về đà hồi phục kinh tế của Bắc Kinh.

Các dữ liệu chính thức cho thấy xuất siêu lên tới 18 tỉ 2 trong tháng Tư, trong khi trị giá hàng nhập khẩu tăng vọt 16,8%. Cả hai số liệu đều cao hơn dự báo của đa số các kinh tế gia.

Trong khi đó, chỉ số chứng khoán được nhiều người biết đến nhất của Hoa Kỳ cũng tăng tới mức kỷ lục vào lúc kết thúc ngày giao dịch hôm qua, lần đầu tiên chỉ số công nghiệp Dow Jones vượt mức 15.000 điểm vào lúc thị trường đóng cửa.

Giới đầu tư tại Hoa Kỳ, Âu Châu và Nhật Bản đã được khích lệ bởi phúc trình về tình trạng nhân dụng tốt hơn tại Hoa Kỳ hôm thứ Sáu, làm giảm những lo ngại về đà tăng trưởng kinh tế của Mỹ.

Niềm tin đang tăng đã giúp đẩy chỉ số công nghiệp Dow Jones lên tới 15.056 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng đạt mức cao kỷ lục 1.625 điểm.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG