Đường dẫn truy cập

Thêm 15 người Việt bị trục xuất khỏi Campuchia


Binh sĩ Campuchia canh gác trong lúc các ủng hộ viên đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) tiến sát biên giới Campuchia-Việt Nam.
Binh sĩ Campuchia canh gác trong lúc các ủng hộ viên đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) tiến sát biên giới Campuchia-Việt Nam.

Có thêm 15 người Việt nhập cư bất hợp pháp bị trục xuất khỏi Campuchia hôm 28/8. Đây là một phần chiến dịch đàn áp của chính quyền sở tại trên những người lao động nhập cư bất hợp pháp.

Tờ Khmer Times trích lời Thiếu tướng Uk Heisela, Trưởng thanh tra của Cục Xuất nhập cảnh thuộc Bộ Nội Vụ, cho biết 15 người Việt đang sống hoặc làm việc tại Campuchia đã bị trục xuất vì không có hộ chiếu hay giấy phép làm việc.

Những người này sống ở Phnom Penh, Takeo, Banteay, Meanchey và Kandal.

Tướng Uk Heisela cho biết thêm rằng những người Việt bị trục xuất tại điểm kiểm tra ở biên giới Bavet, thuộc tỉnh Svay Rieng, và không thể quay trở lại Campuchia một cách hợp pháp vì họ đã bị đưa vào danh sách cấm vào nước này.

Giới hữu trách Campuchia cho biết cuộc đàn áp nhắm vào những người nhập cư bất hợp pháp chủ yếu là người Việt Nam, tuy cũng có một số người thuộc các nước Á Châu khác bị bắt.

Chỉ riêng trong năm nay, đã có hơn 1.400 người Việt bị trục xuất khỏi Campuchia.

Theo Khmer Times, Cambodia Daily.

Truyền hình vệ tinh VOA 1/9/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG