Đường dẫn truy cập

Kenya tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Nairobi


Thân và bạn bè khiêng quan tài của Salima Ayaz Merali, trong tang lễ của cô tại Nairobi, Kenya ngày 25/92/013. Cô Merali cùng con gái đã bị giết chết trong cuộc tấn công thương xá Westgate hôm thứ bảy.
Thân và bạn bè khiêng quan tài của Salima Ayaz Merali, trong tang lễ của cô tại Nairobi, Kenya ngày 25/92/013. Cô Merali cùng con gái đã bị giết chết trong cuộc tấn công thương xá Westgate hôm thứ bảy.
Binh sĩ Kenya và các chuyên viên pháp y đang tìm kiếm thêm thi hài tại Thương xá Westgate ở thủ đô Nairobi, nơi mà một vụ tấn công kéo dài 4 ngày của quân khủng bố làm hơn 65 người thiệt mạng.

Những người tìm kiếm đang đeo khẩu trang để ngăn bớt mùi hôi trong lúc họ làm việc bên trong tòa nhà bị sập từng phần.

Trong khi đó, các binh sĩ đang lục soát tòa nhà một cách cẩn thận để tránh mìn bẫy mà quân khủng bố có thể đã cài đặt và để đề phòng trường hợp những kẻ tấn công vẫn còn ẩn núp bên trong.

Hội Hồng Thập Tự Kenya hôm nay cho biết hơn 70 vẫn còn mất tích.

Trong cuộc họp báo hôm nay, Bộ trưởng Nội vụ Kenya, ông Joseph Ole Lenku kêu gọi mọi người kiên nhẫn trong lúc giới hữu trách tìm cách xác định lý lịch của những kẻ tấn công.

Ông Lenku cho hay các chuyên viên pháp y của Mỹ, Anh, Israel, Đức, Canada và Tổ chức Hình cảnh Quốc tế Interpol đã tham gia cuộc điều tra.

Nhóm hiếu chiến al-Shabab ở Somalia có liên hệ với al-Qaida cho biết họ thực hiện cuộc tấn công tại khu thương xá mà khách hàng phần lớn là người Kenya giàu có và người nước ngoài.

Tổng thống Kenya, ông Uhuru Kenyatta, tối thư ba tuyên bố rằng những kẻ hiếu chiến đã “bị làm nhục và bị đánh bại.” Ông gọi họ là những kẻ hèn nhát và sẽ phải đối mặt với công lý cùng với những người đồng lõa của họ.

Ông cho biết 11 nghi can đang bị câu lưu và tuyên bố 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân.

Bộ Ngoại giao Anh hôm nay nói rằng một công dân Anh bị bắt sau vụ tấn công ở Kenya, nhưng họ không cho biết thêm chi tiết.

Al-Shabab đòi Kenya triệt thoái binh sĩ ra khỏi Somalia, một đòi hỏi đã bị Kenya bác bỏ.

Các lực lượng Kenya đã tiến vào lân bang Somalia cách nay hai năm để tiếp tay chống lại al-Shabab, là nhóm đang chiến đấu để biến Somalia thành một nước Hồi giáo bảo thủ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG