Đường dẫn truy cập

Thân phụ Đoàn Thị Hương ‘không biết con gái làm gì’


Thân phụ Đoàn Thị Hương 'không biết con gái làm gì'
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:30 0:00

Thân phụ cô Đoàn Thị Hương, nghi can mang giấy tờ Việt Nam trong vụ ám sát ông Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh tụ Kim Jong Un của Bắc Triều Tiên, nói với VOA Việt Ngữ rằng ông “không biết con gái làm gì.”

Ông Đoàn Văn Thạnh, thân phụ cô Hương, nói “nghĩ lại thì chưa biết gì. Chính quyền thì họ biết rồi…”

Và ông bày tỏ là phải chờ “nhà nước xem xét và nghiên cứu.” “Cũng khó. Mong muốn gặp, nhưng mà nhà nước chưa giải quyết xong, thì không được, ví dụ vậy. Giờ chưa biết ai mà nhờ được… Như vậy thực tế thì cũng chưa biết được. Thực tế thì cũng để mà… nhà nước thì xem xét và nghiên cứu…, chứ mình cũng không hiểu. Chịu.”

Ông Thạnh nói với VOA Việt Ngữ rằng con gái ông có về nhà hôm 28 Tết Đinh Dậu, rồi đến mùng 2 tết thì “rời nhà mà không cho biết đi đâu.”

“Ở xa, thì biết làm sao được cái đấy. Không thể biết được. Mà nó đi nó có bảo đâu mà mình biết. Cháu về hôm 28 tết. Đến mùng 2 thì đi. Đi thì coi như mình cũng không biết, nó làm như thế nào cũng không biết được. Vì thực tế thì vậy. Nó đi nó không bảo sao…”

Ông Thạnh nói con gái ông “hiền lành và chịu khó, không chơi bời gì.”

Thông tin về nghi can Đoàn Thị Hương hoàn toàn trùng khớp với thông tin cá nhân của cô gái 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ở xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Ngay cả ngày sinh 31/5/1988 cũng trùng khớp.

Truyền thông trong nước dẫn hồ sơ tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nam Định, cho biết cô Hương làm hộ chiếu phổ thông vào ngày 21/10/2015, đăng ký thường trú tại xã Nghĩa Bình. Bố tên Đoàn Văn Thạnh, mẹ là bà Đoàn Thị Hường.

Trao đổi với VOA Việt ngữ tối ngày 20/2, ông Vũ Văn Cương, Chủ tịch xã Nghĩa Bình, cho biết bản thân cô Hương và gia đình “không có vấn đề, không làm gì phiền hà cho cộng đồng tại địa phương” và rằng bố cô Hương là thương binh “chống Mỹ” 2/4 hiện đang được hưởng trợ cấp xã hội.

“Cô ấy là con của ông Đoàn Văn Thạnh, xã Nghĩa Bình. Bố của cháu này là thương binh, rất đàng hoàng. Xã giao cho anh ấy coi giữ xe ở chợ. Còn mẹ cô Hương chết rồi, giờ có mẹ kế phụ bố trông coi xe ở chợ Nghĩa Bình, trông coi xe đạp xe máy cho người ta đi chợ thôi,” ông Cương nói.

Chủ tịch xã cho hay trước đây, gia đình cô Hương thuộc diện “hộ nghèo”, nhưng vài năm gần đây, kể từ khi mẹ ruột cô mất vào năm 2014, gánh nặng có đỡ hơn.

Ông Cương nói các cơ quan chức năng của Việt Nam đã về xã tìm hiểu để tiến hành điều tra và xã tích cực hợp tác, cung cấp và xác minh các thông tin về lý lịch, nhân thân, và hoàn cảnh gia đình cô Đoàn Thị Hương.

Chủ tịch xã cho hay là con út trong gia đình, Hương có một anh trai và ba chị gái. Hương chưa chồng con, nhưng tất cả anh chị của cô đều đã lập gia đình ra riêng, cùng sinh sống trong xã Nghĩa Bình, gia cảnh khó khăn, mưu sinh bằng nghề nông, làm ruộng. ‘Tất cả anh em lý lịch tốt, bình thường, không có vấn đề gì,’ ông Cương nói.

VOA Express

XS
SM
MD
LG