Đường dẫn truy cập

Thăm dò cho thấy người Mỹ ủng hộ luật nghiêm hơn về súng ống


Tư liệu-Ba biến thể của súng trường tấn công AR -15 được trưng bày ở Sacramento , California.
Tư liệu-Ba biến thể của súng trường tấn công AR -15 được trưng bày ở Sacramento , California.

Theo một cuộc thăm do mới của AP-GfK, ngày càng có nhiều người Mỹ ủng hộ các luật nghiêm ngặt hơn về súng ống, nhưng họ cũng bi quan cho rằng các nhà lập pháp sẽ không sớm có hành động để tạo ra những thay đổi.

Gần 2/3 số người được hỏi ủng hộ các luật nghiêm ngặt, trong khi hầu hết ủng hộ lệnh cấm trên toàn quốc đối với việc bán vũ khí tấn công bán tự động, chẳng hạn như súng AR-15, cũng như cấm bán các băng đạn dài chứa 10 viên đạn hoặc nhiều hơn.

Kết quả cuộc thăm dò cũng cho thấy quan điểm của từng đảng. 87% người của đảng Dân chủ được hỏi cho biết họ ủng hộ các luật về súng ống nghiêm ngặt hơn so với 41% người của đảng Cộng hòa.

Tỷ lệ phần trăm người Mỹ muốn có các luật cứng rắn hơn hiện ở mức cao nhất kể từ khi các nhà thăm dò dư luận bắt đầu cuộc khảo sát ý kiến về súng vào năm 2013, khoảng 10 tháng sau khi xảy ra vụ xả súng ở trường Tiểu học Sandy Hook ở Newton, Connecticut, giết chết 20 trẻ em và 6 giáo viên.

Đa số người được hỏi cho biết họ ủng hộ một cách tiếp cận cấp quốc gia đối với các luật về súng đạn thay cho một mớ bòng bong các quy định ở cấp bang và địa phương. Tuy nhiên, chưa đến một nửa số người được hỏi cho biết họ không nghĩ rằng các nhà lập pháp sẽ ban hành các luật cứng rắn hơn về súng đạn trong năm tới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG