Đường dẫn truy cập

Hai người thiệt mạng do lũ lụt ở biên giới Thái Lan, Malaysia


Lũ lụt ngang qua vùng biên giới phía Bắc Malaysia khiến 12.000 người phải di tản
Lũ lụt ngang qua vùng biên giới phía Bắc Malaysia khiến 12.000 người phải di tản

Báo chí Thái Lan cho hay, lũ lụt do mưa lớn gây ra tại miền Nam Thái Lan làm 2 người thiệt mạng và hằng trăm ngàn người khác bị kẹt, trong đó có nhiều du khách nước ngoài.

Một cơn áp thấp nhiệt đới làm mưa lớn đổ xuống khu vực miền Nam Thái Lan trong hai ngày Chủ nhật và thứ Hai gây lũ lụt ngang qua vùng biên giới phía Bắc Malaysia khiến 12.000 người phải di tản.

Nhà chức trách Thái Lan nói rằng nước lũ dâng cao nhiều mét tại thành phố Hat Yai trong tỉnh Songkhla, khiến hằng ngàn người bị kẹt trong nhà và khách sạn.

Lũ lụt cũng làm mất điện, làm gián đoạn dịch vụ xe lửa cũng như thông tin liên lạc tại thành phố Hat Yai, nơi ưa thích của du khách người Malaysia và Singapore.

Thủ tướng Thái Lan Abhishit Vejjajiva thăm miền Nam hôm thứ Ba để thị sát tình hình lũ lụt. Chính phủ ông cũng gởi phẩm vật cứu trợ tới khu vực này bằng đường hàng không và hàng hải.

Tại nước láng giềng Malaysia, nhà chức trách đã đóng cửa trường học và di tản hơn 12.000 người tới những nơi tạm trú tại các bang miền Bắc Perlis và Kedah bị ảnh hưởng tệ hại nhất trong trận lụt này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG