Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Ngoại giao Kampuchia đề nghị trao đổi tù binh với Thái Lan


Bộ trưởng Ngoại giao Kampuchia Hor Namhong
Bộ trưởng Ngoại giao Kampuchia Hor Namhong

Kampuchia cho biết sẽ xem xét việc tống xuất hai người Thái Lan bị tù về tội làm gián điệp, nếu chính phủ Thái Lan yêu cầu và đồng ý trao đổi tù binh.

Bộ trưởng Ngoại giao Kampuchia Hor Namhong đưa ra lời đề nghị công khai này hôm thứ Năm tại một cuộc họp báo chung ở Phnom Penh với người tương nhiệm Thái Lan Surapong Tovichakchaikul.

Chính trị gia Thái Lan Veera Somkwamkid theo chủ nghĩa dân tộc và người thư ký bị giam về tội gián điệp trước đây trong năm sau khi bị kết tội vào lãnh thổ Kampuchia bất hợp pháp.

Veera là một nhà lập pháp của cựu chính phủ bảo hoàng đã bị thay thế trong cuộc bầu cử tháng 7 năm nay. Ông hướng dẫn một phái đoàn đến biên giới Kampuchia vào tháng Giêng giữa lúc căng thẳng bùng phát giữa hai quốc gia láng giềng Đông Nam Á vì những tranh chấp biên giới dai dẳng lâu nay.

Trong vòng vài tuần lễ sau vụ bắt giữ này, binh sĩ hai bên giao tranh bằng trọng pháo và súng đủ loại dọc theo biên giới tại khu vực gần ngôi đền cổ Ấn Độ giáo nổi tiếng của người Khmer có từ 900 năm nay. Cả hai bên đều bắt giữ tù binh.

Khoảng 30 người thiệt mạng trong những cuộc giao tranh và hàng ngàn người khác phải di tản trước khi căng thẳng lắng dịu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG