Đường dẫn truy cập

Tàu du lịch bị trục trặc trong biển Caribê


Tàu du lịch Carnival Dream bỏ neo trong cảng ở Sint Maarten, 14/3/13
Tàu du lịch Carnival Dream bỏ neo trong cảng ở Sint Maarten, 14/3/13
Một tháng sau khi tàu du lịch của hãng Carnival Cruise Line gặp tai nạn khiến hàng ngàn hành khách bị kẹt nhiều ngày trên Vịnh Mexico, một tàu du lịch khác của hãng lại gặp vấn đề – lần này trên biển Caribê.

Tuần duyên Hoa Kỳ cho biết thuyền trưởng tàu Carnival Dream báo cáo hệ thống đẩy của tàu có vấn đề. Tàu du lịch vẫn còn đậu tại một cảng ở St. Maarten, và Carnival sẽ đưa các hành khách trở về Mỹ bằng máy bay.

Thông tấn xã Reuters loan báo Carnival cũng trả lại tiền cho hành khách.

Tháng trước một vụ cháy tại phòng máy làm hỏng nguồn cung cấp điện lực chính của tàu Carnival Triumph, chở 4.200 hành khách. Việc này làm cho con tàu trôi dạt cách bán đảo Yucatan của Mexico 240 kilômét với máy điều hòa không khí và nhà vệ sinh không hoạt động.

Lực lượng Tuần duyên và Hội đồng An toàn Giao thông Quốc gia, NTSB, đã mở cuộc điều tra tìm nguyên nhân phòng máy bị cháy. NTSB cho biết vì tàu mang cờ Bahama nên Nhà chức trách Hàng hải Bhama là cơ quan điều tra chính.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG