Đường dẫn truy cập

Tân và cựu Giáo Hoàng gặp nhau, cùng nhau cầu nguyện


Đức Giáo Hoàng Phanxicô gặp Đức Giáo Hoàng Danh dự Bênêđíchtô tại Castel Gandolfo, 23/3/2013
Đức Giáo Hoàng Phanxicô gặp Đức Giáo Hoàng Danh dự Bênêđíchtô tại Castel Gandolfo, 23/3/2013
Đức Giáo Hoàng Phanxicô vừa mới đăng quang đã gặp người tiền nhiệm là Đức Giáo Hoàng Danh dự Bênêđíchtô hôm thứ Bảy, đánh dấu lần đầu tiên hai vị tân và cựu Giáo Hoàng gặp nhau trong ít nhất là 600 năm.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô được máy bay trực thăng đưa đến nơi cư ngụ mùa hè của Giáo Hoàng tại Castel Gandolfo, nơi Đức Giáo Hoàng Danh dự Bênêđíchtô sinh sống kể từ khi Ngài thoái vị vào cuối tháng trước.

Hình ảnh video được Vatican công bố cho thấy hai vị Giáo Hoàng ôm nhau, một ít lâu sau khi trực thăng đáp xuống.

Tại nơi nghỉ mùa hè của Giáo Hoàng, hai vị đã thảo luận, dùng cơm trưa và cùng nhau cầu nguyện. Khi vào nhà nguyện, Đức Giáo Hoàng Danh dự Bênêđíchtô hướng dẫn Đức Giáo Hoàng Phanxicô quỳ gối tại nơi dành cho Đức Giáo Hoàng trước bàn thờ nhưng Đức Giáo Hoàng Phanxicô từ chối, Ngài nói với Đức Giáo Hoàng Danh dự là “Chúng ta là anh em” và khẩn nài cả hai cùng cầu nguyện bên cạnh nhau.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô được bầu để thay thế Đức Giáo Hoàng Bênêđíchtô vào tuần trước sau khi Đức Giáo Hoàng 85 tuổi thoái vị viện dẫn tuổi tác và sức khỏe. Việc chọn Giáo Hoàng Phanxicô sanh tại Argentina là một sự kiện lịch sử vì Ngài là Giáo Hoàng đầu tiên không phải người châu Âu lãnh đạo Giáo hội Công Giáo La Mã trong hơn 1.200 năm và là Giáo Hoàng người Châu Mỹ La Tinh đầu tiên.

Trong khi đó Đức Giáo Hoàng Danh dự Bênêđíchtô, sinh tại Đức, cho biết là Ngài sẽ sống những năm tháng cuối cùng “xa cách thế giới.” Ngài sẽ sớm trở về Vatican để sống thời gian còn lại của cuộc đời trong một tu viện của Tòa Thánh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG