Đường dẫn truy cập

Tấn công tự sát tại một đền thờ Hồi giáo ở Yemen


Các chiến binh Houthis kiểm tra hiện trường tại nhà thờ Hồi giáo al-Balili sau hai vụ đánh bom tự sát hôm thứ Năm, 24/9/2015.
Các chiến binh Houthis kiểm tra hiện trường tại nhà thờ Hồi giáo al-Balili sau hai vụ đánh bom tự sát hôm thứ Năm, 24/9/2015.

Hai kẻ đánh bom tự sát tấn công một đền thờ Hồi giáo ở thủ đô của Yemen hôm thứ Năm, giết chết ít nhất 25 tín đồ đang cầu kinh khi bắt đầu này ngày lễ Eid al Adha.

Vụ tấn công xảy ra tại một đền thờ Hồi giáo của người Houthi theo phái Shia, tức là nhóm đã chiếm quyền kiểm soát thành phố này cách đây một năm.

Chưa có phe nhóm nào đứng ra nhận đã thực hiện vụ tấn công.

Các phiến quân tại nước theo phái Hồi giáo Sunni này xem những người theo phái Hồi giáo Shia là tà đạo, và đã thực hiện nhiều vụ tấn công tại Yemen trong mấy tháng gần đây, trong đó có các vụ đánh bom xe gây nhiều chết chóc ở Sana'a.

Các phần tử chủ chiến làm cho tình hình vốn đầy khó khăn tại Yemen càng thêm phức tạp. Xung đột đang diễn ra tại nước này giữa những người Houthi với chính phủ của Tổng thống Abdu Rabu Mansour Hadi, cùng với sự hiện diện của nhóm al-Qaida của Bán đảo Ả Rập. Hơn 4.500 người đã thiệt mạng trong năm qua, và nhiều người phải trốn chạy khỏi quê hương đang cần được cứu giúp nhân đạo.

Tổng thống Hadi đã rút khỏi thủ đô Sana'a về thành phố cảng Aden và sau đó chạy sang Ả Rập Xê-út. Hôm thứ Ba ông Hadi trở về lại Aden sau khi các lực lượng trung thành với chính phủ được chiến dịch không kích do Ả Rập Xê-út lãnh đạo yểm trợ đẩy lui phe Houthi ra khỏi thành phố này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG