Đường dẫn truy cập

Tai tiếng gây phương hại tới uy tín của Tổng thống Obama


U.S. President Barack Obama speaks to guests at the Waterfront Hall in Belfast, June 17, 2013.
U.S. President Barack Obama speaks to guests at the Waterfront Hall in Belfast, June 17, 2013.
Theo một cuộc thăm dò công luận được đài truyền hình CNN thực hiện thì các cuộc tranh cãi có ảnh hưởng tai hại tới uy tín của Tổng thống Obama đối với nhân dân Mỹ.

Các dữ liệu cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Obama sụt giảm 8% điểm so với tháng trước, xuống còn 45%. CNN nói rằng đó là tỉ lệ thấp nhất trong vòng một năm rưỡi nay.

Cuộc thăm dò này tiếp theo sau vụ tiết lộ việc chính phủ theo dõi các công dân Mỹ, việc đối xử bất công với các tổ chức bảo thủ của cơ quan thuế vụ, chính phủ theo dõi hồ sơ điện thoại của các thông tín viên, và đặt nghi vấn về cách chính phủ xử lý vấn đề cuộc tấn công vào cơ sở ngoại giao Hoa Kỳ tại Libya.

Những người thực hiện cuộc thăm dò công luận làm việc cho CNN đã phỏng vấn hơn 1000 người Mỹ qua điện thoại trong khoảng thời gian giữa 11 và 13 tháng Sáu.

Các cuộc thăm dò công luận khác mới đây cho thấy kết quả không đồng đều về ông Obama. Gallup và Rasmussen cho thấy các cử tri không tán thành việc làm của ông Obama nhiều hơn là tán thành. Nhưng một cuộc thăm dò thực hiện cho tạp chí Time cho thấy nhiều người trả lời tán thành hơn là không tán thành.

VOA Express

XS
SM
MD
LG