Đường dẫn truy cập

Tác động kinh tế của dịch Ebola đối với Tây Phi thấp hơn dự kiến


Bảng hướng dẫn điều trị virút Ebola ở Monrovia, ngày 18/11/2014.
Bảng hướng dẫn điều trị virút Ebola ở Monrovia, ngày 18/11/2014.

Một giới chức của Ngân Hàng Thế giới nói rằng dịch Ebola sẽ không gây thiệt hại nặng cho nền kinh tế Tây Phi như người ta lo sợ trước đây, nhờ các nỗ lực kiềm chế hiệu quả.

Phát biểu trước một cử toạ ở Johannesburg hôm nay, ông Francisco Ferreira, kinh tế gia trưởng đặc trách Châu Phi của Ngân Hàng Thế giới, nói rằng ông dự kiến tổn phí của dịch Ebola sẽ nằm trong khoảng từ 3 tỉ tới 4 tỉ đôla.

Tháng 10 vừa rồi, Ngân Hàng Thế giới nói tác động kinh tế của Ebola có thể cao tới 32 tỉ đôla nếu virút lây lan đáng kể ra ngoài biên giới các nước Guinea, Liberia, và Sierra Leone, là 3 nước nơi dịch Ebola hoành hành nặng nhất.

Ông Ferreira nói các nỗ lực nhằm kiềm hãm vụ bột phát không để dịch lan truyền sang các nước Châu Phi khác, về phần lớn đã thành công.

Senegal và Nigeria báo cáo một số ca Ebola, song sau đó đã được tuyên bố là không còn dịch. Mali giờ đang tìm cách kiềm hãm một vụ bột phát nhỏ.

Tổ chức Y tế Thế giới tuần trước báo cáo tỷ lệ tử vong vì bệnh Ebola đã tăng đôi chút, nói rằng có 5177 ca tử vong, trong tổng số 14.413 ca nhiễm Ebola được xác nhận trên toàn cầu.

Đường dẫn liên quan

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG