Đường dẫn truy cập

Syria cho Hội Chữ Thập Ðỏ đến thăm nhà tù ở Damascus


Tổng thống Syria Bashar al-Assad gặp Chủ tịch Hội Chữ Thập Ðỏ Jakob Kellenberger (phải) tại Damascus, ngày 5/9/2011
Tổng thống Syria Bashar al-Assad gặp Chủ tịch Hội Chữ Thập Ðỏ Jakob Kellenberger (phải) tại Damascus, ngày 5/9/2011

Hội Chữ Thập Ðỏ quốc tế ICRC cho biết Syria đã cho hội đến thăm một cơ sở giam giữ tại nước này lần đầu tiên kể từ khi các nhà tranh đấu tổ chức cuộc nổi dậy hồi tháng 3.

Chủ tịch Hội Chữ Thập Ðỏ quốc tế Jacob Kellenberger hôm qua cho biết chính phủ Syria cho phép phái đoàn của Hội cùng ông đến thăm nhà tù trung ương ở Damascus.

Ông Kellengere cho biết ông cũng thảo luận về cuộc trấn áp bạo động của chính phủ trong vụ nổi dậy trong một cuộc họp với Tổng thống Bashar al-Assad.

Ông Kellenger cho biết ông nói chuyện với ông Assad về các 'qui tắc chi phối việc sử dụng vũ lực của lực lượng an ninh và nghĩa vụ tôn trọng phúc lợi thể chất và tâm lý cũng phẩm giá của những người bị giam giữ'.

Ông Kellenger kêu gọi chăm sóc cho những người bị thương và ông hoan nghênh điều mà ông gọi là sựï tiến bộ của Syria qua việc cho phép Hội đến các khu vực đang có bạo động.

Các giới chức trong Liên đoàn Ả Rập cho biết Nhà ngoại giao hàng đầu của khối là ông Nabil Elaraby sẽ đến Damascus vào ngày mai để trình bày một sáng kiến của Liên đoàn nhằm giải quyết tình trạng bất ổn ở Syria.

Hôm Chủ nhật, ông Elabary cho biết chính phủ Syria đã mời ông đến thăm Syria sau khi trước đó đã bác bỏ sáng kiến của Liên đoàn Ả Rập trong đó bày tỏ lo ngại về tình hình bạo động và cho phép ông thực hiện sứ mạng hòa bình.

Chi tiết về sáng kiến của Liên đoàn Ả Rập chưa được công bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG