Đường dẫn truy cập

Syria thắt chặt an ninh trước lời kêu gọi biểu tình


Các tín đồ rời Ðền thờ Omayyad Mosque ở phố cổ Damascus, Syria, ngày 4 tháng 2, 2011
Các tín đồ rời Ðền thờ Omayyad Mosque ở phố cổ Damascus, Syria, ngày 4 tháng 2, 2011

Các nhân viên an ninh Syria đã được triển khai bên ngoài quốc hội ngày hôm nay để làm nhiệm vụ bảo vệ nhằm đối phó với các cuộc biểu tình chống chính phủ có thể xảy ra, tuy nhiên đến đầu giờ chiều ngày hôm nay thì vẫn chưa có người biểu tình nào tụ tập.

Chiến dịch trên trang Facebook đã kêu gọi thực hiện một ngày “tức giận” ở thủ đô Damascus của Syria vào ngày thứ Sáu và thứ Bảy.

Trên trang có tiêu đề “Cuộc cách mạng Syria năm 2011,” đã thu hút gần 15.000 người quan tâm. Theo tin tức báo chí thì nhóm này, do những người Syria sống ở nước ngoài thành lập, cũng kêu gọi thực hiện các cuộc biểu tình ôn hòa tại các đại sứ quán Syria ở một số nước, trong đó có cả Hoa Kỳ, Anh, Canada, Đan Mạch và Thụy Điển.

Các nhà hoạt động đang yêu cầu thực hiện cải cách ở Syria, trong đó có việc chuyển tiếp sang một thể chế dân chủ đa nguyên.

Việc sử dụng các phương tiện truyền thông mạng xã hội để tổ chức các cuộc biểu tình chống chính phủ phản ánh các sự kiện gần đây ở Tunisia và Ai Cập.

Tuy nhiên, một nhà hoạt động nói với kênh truyền hình Ả Rập Al Jazeera rằng người dân Syria “rất sợ” nhà nước và cơ quan mật vụ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG