Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn người tụ tập tổ chức 'Ngày Ra Đi' tại Cairo


Người biểu tình muốn ông Mubarak rời khỏi nước ngay tức khắc, 4/2/2011
Người biểu tình muốn ông Mubarak rời khỏi nước ngay tức khắc, 4/2/2011

Hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ ở Ai Cập đã khởi sự một cuộc vận động mới để lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak. Họ đã tụ tập để dự một cuộc biểu tình tại quãng trường Tahrir ở Cairo. Từ thủ đô Ai Cập, thông tín viên VOA Luis Ramirez gửi về bài tường thuật.

Trên không trung, và dưới mặt đất, quân đội Ai Cập đã chiếm lĩnh các vị trí để canh phòng lối vào quãng trường Tahrir. Cuộc tụ tập hôm nay tiếp theo nhiều ngày xảy ra các vụ giao tranh đẫm máu trên đường phố giữa người biểu tình chống chính phủ và những người ủng hộ chính phủ, và căng thẳng dâng cao trong những giờ trước cuộc tụ tập.

Hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ đã diễu hành một cách ôn hòa vào quãng trường sau lễ cầu kinh hồi giáo ngày thứ sáu.

Trong những giờ sớm trước cuộc tụ tập, đã có một bầu không khí vui vẻ với một số người biểu tình ca hát và phất cờ.

Tuy nhiên, người biểu tình vẫn kiên quyết như bao giờ hết về mục tiêu của mình. Họ muốn ông Mubarak rời khỏi nước ngay tức khắc.

Ông Mubarak nói với phóng viên truyền hình Christiane Amanpour rằng ông đã chán ngấy và muốn rời chức nhưng lại cho là sẽ xảy ra tình trạng hỗn loạn tại Ai Cập nếu ông làm như thế ngay lúc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG