Đường dẫn truy cập

Các nhà hoạt động Syria kêu gọi đình công phản đối những vụ đàn áp


Công dân Syria chạy trốn bạo động từ các ngôi làng ở phía tây Syria biểu tình chống Tổng thống al-Assad, ngày 16/5/2011
Công dân Syria chạy trốn bạo động từ các ngôi làng ở phía tây Syria biểu tình chống Tổng thống al-Assad, ngày 16/5/2011

Giơí hoạt động tích cực người Syria kêu gọi tổ chức tổng đình công vào ngày hôm nay, thứ Tư, để phản đối chiến dịch đàn áp gây tử vong do nhà nước Syria thực hiện chống phe đối lập.

Trong một thông điệp đăng tải hôm qua trên trang mạng Facebook của họ, nhóm đối lập Syria mang tên là Cách Mạng 2011, kêu gọi các trường học và doanh nghiệp hãy đóng cửa.

Nhóm Cách Mạng 2011 nói chính quyền Syria sẽ bị trừng phạt hôm nay bởi những người biểu tình phản đối chế độ cai trị của Tổng Thống Bashar al-Assad, và kêu gọi cải cách.

Hôm qua, chính phủ của Tổng Thống Obama và Liên Hiệp Châu Âu cam kết sẽ áp dụng thêm nhiều bước hành động trong những ngày sắp tới để buộc Syria đồm cổ chiến dịch đàn áp người biểu tình.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton và người đặc trách Chính Sách Đối Ngoại của Liên Hiệp Châu Âu, bà Catherine Ashton, đã thảo luận về tình hình Syria ở Washington.

Ngoại trưởng Clinton nói rằng Tổng Thống Assad nói về cải cách, thế nhưng chiến dịch đàn áp tàn bạo và nặng tay của ông đã phơi bày ý đồ thực sự của ông.

Bà Ashton bày tỏ lo ngại sâu xắc về việc chính quyền Syria leo thang hành động, chống những người biểu tình tại Syria.

Trước vụ đàn áp này, Hoa Kỳ và Liên Hiệp Châu Âu đã áp đặt một số biện pháp chế tài nhắm vào các giới chức cao cấp của Syria.

Ngoại trưởng Clinton ước tính gần 1.000 người đã bị sát hại trong chiến dịch đàn áp của chính quyền Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG